Cách lập một chiến lược quảng cáo AdWords hiệu quả

Tạo một chiến dịch quảng cáo AdWords như thế nào để đạt hiệu quả? Và bạn không phải biết bắt đầu từ đâu? Để chạy một chiến dịch quảng cáo thì bạn cần phải xem xét nhiều yếu tố.

Những bước chạy một chiến dịch quảng cáo

Bước 1: lập một kế hoạch
Đối với bất kỳ một chiến dịch quảng cáo AdWords nào, bạn sẽ cần phải đưa ra những mục tiêu của bạn và làm thế nào để chúng đạt kết quả cao. Kế hoạch cần phải chi tiết rõ ràng, dựa vào những mục tiêu kinh doanh từng thời điểm. Để thiết lập một kế hoạch AdWords bao gồm yếu tố sau:

  • Mục tiêu: nhận diện thương hiệu hay tăng doanh thu
  • Đối tượng: khách hàng nhắm đến chiến dịch
  • Thời gian chạy quảng cáo: phải có thời gian đủ dài để chiến dịch đạt hiệu quả
  • Sản phẩm: bạn đang hướng đến sản phẩm nào
  • Ngân sách: đảm bảo ngân sách phù hợp với chiến dịch

Bước 2: phân tích đối thủ cạnh tranh
Nhận biết đối thủ cạnh tranh của bạn là một việc hết sức cần thiết. Hãy nhớ rằng các kết quả trả về là quan trọng và khách hàng sẽ đánh giá quảng cáo phù hợp với kết quả tìm kiếm của bạn. Hãy phân tích những mẫu quảng cáo AdWords của đối thủ để phân tích và học hỏi những gì họ làm, nếu như mẫu quảng cáo đó hay.
Bước 3: thiết lập hồ sơ khách hàng
Một khi bạn đã hiểu được khách hàng thì bạn có thể đạt được hiệu quả thị trường. Nghiên cứu hành vi, nhận biết mọi thứ xung quanh khách hàng, họ cần gì ở sản phẩm của bạn…
quảng cáo AdWords
Bước 4: xây dựng một danh sách các từ khóa
Đây là những từ ngữ dùng để chạy quảng cáo google, hãy đảm bảo rằng danh sách các từ khóa phù hợp với công việc, sản phẩm của bạn hoặc bạn có thể bắt đầu với đề xuất của google, nhưng hãy tiếp tục nghiên cứu danh sách các từ khóa và mở rộng chúng.
Bước 5: bắt đầu tạo quảng cáo
Hãy viết nội dung cho chiến dịch quảng cáo của mình. Phải đảm bảo rằng ngữ pháp, ngôn từ và nội dung phải hoàn hảo. Chọn các trang đích (landing page) để phù hợp với mỗi quảng cáo.
Bước 6: Sử dụng google analytics
Dữ liệu bạn thu thập từ analytics là cần thiết cho công việc của bạn, và sẽ tối ưu được tổng thể website của bạn. Bạn biết được người dùng làm những gì trên website của bạn, họ tìm gì và chuyển những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng của chính bạn.
Bước 7: Thu thập dữ liệu và phân tích
Theo dõi chi tiêu quảng cáo, chiến dịch hiệu quả và tỷ lệ CTR của bạn. Phân tích, điều chỉnh dữ liệu, ngân sách và thử nghiệm quảng cáo một cách đều đặn.
Bạn có thể lập ra những chiến dịch quảng cáo AdWords hay và đúng đắn. Nếu bạn tham gia vào khóa học quảng cáo google AdWords của Mr.Đại Hoàng – CEO của công ty GuuAds, đối tác quảng cáo của google tại Việt Nam trực tiếp giảng dạy cho bạn. Khóa học cung cấp cho bạn những bước lập kế hoạch và những chiến lược hiệu quả khi bạn chạy quảng cáo google.

MENU
Coppyright @blog.guuads.com