Xử lý lỗi từ khóa “Khối lượng tìm kiếm thấp”

Đây là thông báo quen thuộc cho những ai đang tham gia quảng cáo Google nhưng chót lựa chọn từ khóa “quá dài”, hoặc từ khóa “chả ai thèm tìm”.

Từ khóa khối lượng tìm kiếm thấp

Từ khóa khối lượng tìm kiếm thấp

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này

Đúng như nghĩa đen: Do từ khóa có khối lượng tìm kiếm hàng tháng quá thấp (<10), dẫn tới việc Google không cho hiển thị quảng cáo.
Như chúng ta đã biết, Google cung cấp công cụ thống kê lưu lượng tìm kiếm hàng tháng cho từng từ khóa cụ thể (Google Keyword Planer).
Với những từ khóa mà công cụ này báo lượng tìm kiếm ” ” hoặc ” <10 ” thì khả năng 80% hệ thống sẽ thông báo từ khóa có lưu lượng tìm kiếm thấp ngay sau khi bạn Add từ khóa vào tài khoản.
Thông báo này dẫn tới việc quảng cáo sẽ không hiển thị khi người dùng gõ chính xác từ khóa đó. Theo mình thì đó là chuyện… bình thường, không có ai tìm kiếm thì quảng cáo làm cái gì? Cũng giống như việc bạn nói mà không ai nghe. Làm gì có hiệu quả gì đâu.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn hiển thị quảng cáo cho “bằng bạn bằng bè” những từ khóa này, thì có thể áp dụng 1 số phương pháp phía dưới.
 

Các cách xử lý thông báo “Khối lượng tìm kiếm thấp”

Phương pháp thứ nhất: Kệ

Kệ có nghĩa là: Nếu bạn Add từ khóa nào đó mà hệ thống báo rằng khối lượng tìm kiếm thấp thì bạn đừng để ý, cứ để nguyên như vậy.
Trong tương lai nếu từ khóa đó có đủ lượt tìm kiếm thì hệ thống sẽ tự động cho hiển thị quảng cáo.
=> cách này rất đơn giản, tuy nhiên gặp khó khăn trong việc triển khai bởi người Việt mình “không thích chờ đợi”. Vậy tiếp cách thứ hai.
 

Phương pháp thứ hai: Thay đổi dạng đối sánh

Giả sử từ khóa [điện thoại LG F260] (đối sánh chính xác) bị thông báo không thể hiển thị quảng cáo bởi lượt tìm kiếm thấp, mình có thể thay đổi dạng đối sánh thành dạng đối sánh cụm từ ( “điện thoại LG F260″ ).
Nếu dạng cụm từ vẫn bị thông báo đó, tiếp tục chuyển từ khóa sang dạng đối sánh rộng có sửa đổi ( +điện +thoại +LG +F260 )
Chú ý: Chỉ nên dùng đối sánh rộng có sửa đổi chứ không dùng đối sánh rộng để tránh lãng phí.

Đọc lại: Các dạng từ khóa Google AdWords và cách sử dụng

Khả năng trạng thái từ khóa sẽ chuyển thành “Đủ điều kiện” sau khi bạn làm thao tác trên là khá cao. Tuy nhiên, có những từ khóa vẫn bị báo khối lượng tìm kiếm thấp.
Những từ khóa “cứng đầu” này sẽ phải áp dụng phương pháp thứ 3 để có thể hiển thị.
 

Phương pháp thứ ba: Sử dụng từ khóa ngắn hơn dạng cụm từ

Tiếp tục với ví dụ phía trên sau khi đã làm các bước thay đổi dạng đối sánh từ khóa như trên mà vẫn không có tác dụng.
– Chúng ta có thể thêm từ khóa “điện thoại LG” (dạng đối sánh cụm từ) vào cùng nhóm quảng cáo với từ khóa [điện thoại LG F260]. Khi đó những người tìm kiếm từ khóa điện thoại LG F260 sẽ thấy quảng cáo được kích hoạt bởi từ khóa “điện thoại LG”.
– Ở bước này, mình hướng dẫn các bạn cách sử dụng từ khóa ngắn hơn ở dạng cụm từ, nếu sử dụng từ khóa ngắn hơn dạng cụm từ mà vẫn chưa Đủ điều kiện thì bạn tiếp tục thay đổi loại đối sánh của từ khóa ngắn hơn này (theo cách hướng dẫn ở trên).
Một số chú ý khi sử dụng phương pháp này:

  • Cần chú ý tới việc phủ định từ khóa để không “oánh nhau” với các từ khóa hiện có.
  • Chắc chắn rằng từ khóa chính muốn hiển thị có liên quan tới việc kích hoạt quảng cáo của từ khóa ngắn.

 
Ví dụ: Mình có 2 từ khóa [samsung galaxy s3 2014] và [samsung galaxy s3 mini] nằm trong 2 nhóm quảng cáo khác nhau, và cả 2 từ khóa đều bị thông báo Lượng tìm kiếm thấp.
Khi đó mình sẽ thêm từ khóa “samsung galaxy s3″ vào cả 2 nhóm quảng cáo, đồng thời tiến hành phủ định từ khóa: Phủ định từ “mini” trong nhóm quảng cáo chứa từ khóa [samsung galaxy s3 2014], và phủ định từ “2014” ở trong nhóm quảng cáo chứa từ khóa [samsung galaxy s3 mini].
Điều đó đảm bảo việc các từ khóa sẽ không bị trùng nhau. Và điều kỳ diệu xảy ra…

Quảng cáo đang hiển thị trong khi Lượng tìm kiếm thấp

Quảng cáo đang hiển thị trong khi Lượng tìm kiếm thấp

 
Đó là 3 phương pháp để bạn có thể hiển thị quảng cáo khi từ khóa bị báo “Khối lượng tìm kiếm thấp”. Chúc các bạn thành công !
 
Trung Harry

MENU
Coppyright @blog.guuads.com