Quảng cáo Công ty chế tạo máy, dây chuyền thiết bị, gia công chi tiết, Thiết kế tủ điện, Điện tự động

Vấn đề:

Công ty chế tạo máy, dây chuyền thiết bị, gia công chi tiết, Thiết kế tủ điện, Điện tự động

Quảng bá thương hiệu diện rộng, ưu tiến sản phẩm cơ khí.
Mục tiêu : Sales, nhiều người biết đến công ty, và sản phẩm của công ty.

Giải pháp:

Sau đây, em xin chia sẻ cùng anh một vài ý để giúp anh cải thiện, tối ưu quảng cáo của mình:
* Thông tin trên website:
– Thông tin bên chi nhánh Vĩnh Thọ anh bổ sung địa chỉ email vào, hoặc không có email anh bỏ chữ “email” đi, tránh để trống như vậy.
– Trên trang chủ của anh có 1 số sản phẩm tiêu biểu, nhưng khi bấm vào tab “sản phẩm” (hay còn gọi là menu sản phẩm) thì không có thông tin => anh cũng bổ sung vào.
– Phần Tuyển dụng, Khách hàng tiêu biểu cũng chưa có thông tin: anh nên bổ sung ngay, hoặc tạm gỡ các tab này xuống.
– Phần tin tức không có tin tức mà lại dẫn qua liên hệ.
– Khi bấm vào đọc tiếp thì ra một trang không có thông tin.
– Đặc biệt: khi bấm vào hình 1 sản phẩm tiêu biểu thì chỉ mở ra 1 hình lớn, không có thông tin mô tả về sản phẩm như:
     + Xuất sứ.
     + Giá bán (anh có thể đưa hay không).
     + Nhà sản xuất.
     + Bảo hành.
     + Giao hàng tận nơi hay sao?
     + Có khuyến mãi hay không?
     + Anh bán lẻ hay sỉ?
     + …
Anh lưu ý, việc anh bổ sung thông tin nêu trên là không bắt buộc, nhưng anh nên bổ sung càng sớm càng tốt, bởi khách hàng mở quảng cáo của anh ra mà thấy một website chưa đầy đủ thông tin thì sẽ làm họ e ngại hoặc không muốn gọi điện hay liên hệ bên anh.
* Điểm chất lượng, trang đích, quảng cáo và mối liên quan:
– Trong quảng cáo AdWords, điểm chất lượng của từ khóa là quan trọng. Bởi từ khóa có điểm chất lượng cao sẽ giúp:
     + Giảm chi phí giá thầu.
     + Quảng cáo của anh ở vị trí tốt.
Để có điểm chất lượng tốt, chúng ta cần quan tâm nhiều yếu tố (anh hiểu rõ hơn về điểm chất lượng tại đây). Trong đó, có 3 yếu tố anh có thể thấy Google nêu ra khi anh đưa chuột vào bóng thoại của từ khóa (nằm trong tab từ khóa của tài khoản AdWords):
– CTR: tỉ lệ nhấp chuột được mong đợi.
– Mức độ liên quan quảng cáo.
– Trải nghiệm trang đích.
Anh cố gắng cải thiện 3 yếu tố trên thì điểm chất lượng của anh cũng được cải thiện tốt hơn theo đó. Anh xem các chia sẻ để cải thiện 3 yếu tố trên:
*** CTR – tỷ lệ nhấp được mong đợi:
– Để cải thiện tỷ lệ nhấp được mong đợi (CTR = Số click / Số lượt xem) thì ta nên làm các việc sau:
     + Thêm các Tiện ích mở rộng quảng cáo như tiện ích mở rộng liên kết trang web, tiện ích mở rộng cuộc gọi, tiện ích mở rộng vị trí.
     + Việc thêm các tiện ích sẽ giúp quảng cáo của anh được chú ý hơn từ đó sẽ thu hút nhiều click hơn. Anh lưu ý các tiện ích mở rộng quảng cáo thường hoạt động không ổn định, và sẽ hoạt động tích cực hơn khi mối liên quan giữa các tiện ích này với mẫu quảng cáo là cao.
     + Viết quảng cáo thu hút, như có khuyến mãi, giao hàng miễn phí tận nơi, giá cạnh tranh. Và kèm lời kêu gọi như “gọi ngay, xem ngay, mua ngay, …”.
     + Lựa chọn từ khóa cẩn thận, các từ khóa từ 3 từ trở nên thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn các từ khóa rất ngắn.
     + Sử dụng đối sánh từ khóa phù hợp với phạm vi tiếp cận và nhắm mục tiêu.
     + Áp dụng từ khóa phủ định để giảm bớt lượt xem không hoặc ít liên quan đến quảng cáo của anh.
*** Mức độ liên quan quảng cáo:
     + Mức độ liên quan quảng cáo là ta đang đi đề cập đến mối liên quan giữa Từ khóa, Nội dung mẫu quảng cáo, Nội dung trang đích.
     + Để cải thiện mối liên quan thì chúng ta cần tổ chức chiến dịch theo bố cục trang web, tạo chiến dịch hợp lý. Ví dụ, qua web của anh Lợi em thấy có bánh răng, nồi hay dau cua roa (em không rõ ngành của anh nên có thể gọi tên chưa hợp lý) thì anh có thể tách chúng thành 3 chiến dịch:
          – Chiến dịch Chỉ Mạng Tìm kiếm “Bánh răng”
          – Chiến dịch Chỉ Mạng Tìm kiếm “Nồi …”
          – Chiến dịch Chỉ Mạng Tìm kiếm “Dây cua roa”
### Lưu ý:
1. Anh nên chọn Chiến dịch Chỉ Mạng Tìm kiếm – Tất cả tính năng để có các tính năng tiện sử dụng khi cài đặt và nhắm mục tiêu.
2. Có nhiều loại chiến dịch, ban đầu làm AdWords anh chưa hiểu rõ thì nên chọn loại chiến dịch Chỉ Mạng Tìm kiếm nếu anh chỉ muốn quảng cáo của anh xuất hiện trên trang google.com.vn. Anh có thể hiểu rõ hơn về các loại chiến dịch ở đây.
Cơ sở để chia chiến dịch theo bố cục là dựa vào chức năng và phân loại để chia. Ví dụ website bán máy tính và máy ảnh thì có thể chia 2 chiến dịch máy tính riêng, và chiến dịch máy ảnh riêng.
     + Ở cấp độ Nhóm quảng cáo. Nhóm quảng cáo anh cần nhóm các từ khóa có mối liên quan cao và bỏ chung vào 1 nhóm rồi viết quảng cáo. Trong quảng cáo nếu được thì nên có chứa từ khóa để tăng độ liên quan.
     + Anh Lợi để ý, khi đang thêm từ khóa cho nhóm quảng cáo, anh cũng sẽ thấy khung bên phải có gợi ý danh sách từ khóa, anh có thể xem xét để thêm vào các từ khóa anh chưa nghĩ ra. Bên cạnh đó, sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa để tìm thêm nhiều từ khóa hữu ích khác (công cụ sẽ thống kê luôn cả lượt tìm kiếm).
*** Trải nghiệm trang đích:
 trước khi muốn cải thiện trải nghiệm trang đích, chúng ta cần hiểu về trải nghiệm trang đích tại đây.
     + Website của anh như hiện tại sẽ có trải nghiệm trang đích không tốt, do thông tin còn ít, chưa đầy đủ nếu không muốn nói là sơ sài. Thông tin ít hoặc kém liên quan sẽ làm khách hàng thoát ra ngay từ đó làm trải nghiệm trang đích xấu đi.
     + Thông tin không minh bạch (tức là có đủ thông tin, phong phú) sẽ làm khách hàng thấy cần phải tìm thêm ở trang khác, hoặc họ có đọc nhưng không có niềm tin hoặc không đáp ứng nhu cầu họ cũng thoát ra nhanh chóng. Ví dụ, khi mua sản phẩm người ta hay quan tâm thời gian và chế độ bảo hành, chúng ta nên có thông tin này. Giá cả, xuất xứ, giao hàng, … là cần thiết.
     + Trang web của anh tổ chức nhìn dễ hiểu, dễ tìm các tab nhưng thông tin thiếu nhiều, anh bổ sung thông tin nhé.
* Nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý:
     + Anh phân phối sản phẩm của anh ở khu vực nào thì cài đặt nhắm mục tiêu đến khu vực đó, quảng cáo của anh sẽ hiển thị ở khu vực anh lựa chọn.
     + Ví dụ: anh bán ở HCM và các tỉnh lân cận thì anh chọn HCM và các tỉnh lân cận. Hoặc bán toàn quốc thì anh chọn Việt Nam.
     + Khi anh chọn HCM chẳng hạn, sẽ có tỉnh và thành phố, nếu anh để ý thì tỉnh và thành phố khi chọn trên biểu đồ sẽ cho chúng ta thấy có sự khác biệt về độ phủ (nôm na là diện tích) anh lưu ý chi tiết này để không bỏ sót khách hàng trong khu vực anh chọn. Cần thiết anh có thể nhắm mục tiêu theo bán kính.
Anh Lợi mới tiếp cận quảng cáo, lại thêm việc trong khuôn khổ 1 bài viết khó chia sẻ tỏ tường nhiều vấn đề, do vậy em gửi thêm cho anh 1 số lời khuyên như sau:
– Trong quá trình anh làm, khó khăn anh chia sẻ lên Diễn Đàn. Thật ra Diễn Đàn đã chia sẻ rất nhiều chủ đề, do vậy anh có thể tìm kiếm trước khi hỏi, thường sẽ có chủ đề anh cần hỏi rồi và anh có thể đọc ngay không cần mất thời gian viết câu hỏi, chờ đợi.
– Khi làm đến phần nào, xem phần nào mà không hiểu, hệ thống hay kèm ô vuông có dấu hỏi anh đưa chuột vào sẽ có lời giải thích.
– Các link em gửi cho anh là link ở trung tâm, anh có thể sử dụng trung tâm kiến thức để tìm các vấn đề anh thắc mắc.
MENU
Coppyright @blog.guuads.com