Quảng cáo Google về: Diễn đàn rao vặt miễn phí

Vấn đề:

!. Diễn đàn rao vặt miễn phí
2. Tăng lượng truy cập + Quảng bá web
3. Nhiều người đăng ký, nhiều khách xem tin rao vặt

Giải pháp:

Website của bạn là diễn đàn rao vặt. Nếu bạn muốn thu hút người dùng vào đăng tin quảng cáo. Trước hết bạn phải chú ý đến trải nghiệm người dùng ngay trên diễn đàn của bạn.
Mình có truy cập vào diễn đàn của bạn nhưng nó làm chưa được tốt, cảm nhận đầu tiên của mình là webs giật (do hiệu ứng tuyết rơi dùng script nặng – cái này cũng do mình bị ác cảm) – bạn nên sử dụng càng ít hiệu ứng càng tốt, làm sao cho web loat nhanh, nhẹ và đừng quá rối mắt.
Cách bố trí tin đăng chưa thực sự rõ ràng, dễ nhìn và đặc biệt là khó khăn trong việc tìm kiếm – sinh khí của trang rao vặt chỉ là tin rao vặt thôi.
Mình chỉ lướt qua website của bạn thì thấy 2 vấn đề lớn về trải nghiệm người dùng như vậy, bạn nên tìm hiểu hoặc tham khảo thêm các trang rao vặt lớn hiện nay. Họ luôn cố gắng đơn giản hóa nhưng vẫn làm nổi bật tin đăng, đồng thời bố cục sao cho người dùng dễ dàng tìm kiếm nhất.
Về chiến lược quảng cáo với AdWords
Nếu bạn có chi phí đầu tư lớn, có thể học theo các làm của chotot, họ đầu tư quảng cáo rất mạnh trên cả mạng tìm kiếm và mạng hiển thị ngay từ đầu:
Ở mạng tìm kiếm, bạn quảng cáo các từ khóa liên quan đến rao vặt và thói quen tìm kiếm của người dùng muốn tìm kiếm sản phẩm,
– Ví dụ như “rao vặt” hay “rao vặt miễn phí”, “trang đăng tin miễn phí”,… – những key này nhắm vào đối tượng muốn rao bán sản phẩm
– Ví dụ key khác như “mua laptop cũ”, “mua máy ảnh đã qua sử dụng”,…. – những key này nhắm vào đối tượng muốn mua sản phẩm qua các trang rao vặt.
Bạn nên kết hợp tất cả các tiện ích mở rộng để tăng điều hướng cho quảng cáo, đồng thời tăng thứ hạng tìm kiếm.



Ở mạng hiển thị, bạn nên đánh mạnh vào những website có ít người quảng cáo để lấy giá cpc rẻ, rất may vì đối tượng người dùng của bạn khá rộng nên cũng không kén website hiển thị lắm. Bạn có thể kết hợp Re-Marketing nếu ngân sách lớn.
Hy vọng những ý kiến của mình hữu ích được cho bạn!
 

Trước hết mình cám ơn bạn đã cho ý kiến. Nhưng mình nghỉ vấn đề như vầy:

1. Script bị giật = chỉ áp dụng tạm thời không chạy script khi quảng cáo adword
2. Trang web nhìn rối mắt = Trang web chỉ có 3 trang chính ( Danh mục tin rao vặt –> danh mục bài đăng —> tin rao. Hình thức diễn đàn nào củng y chan vậy )
Mình cần nguyên nhân và góp ý sâu hơn !
– Câu hỏi của bạn ngắn gọn nhưng lại khá rõ ràng về mục đích, Hiếu chia xin chia sẻ với bạn 1 chút, ở đây Hiếu chia ra theo 2 mục tiêu của bạn đã đề cập để bạn có thể tiện tham khảo nhé

  1. Tăng lượng truy cập + Quảng bá web
  • Với mục tiêu này, bạn đang đặt ra là làm sao để càng nhiều người biết đến website của bạn càng tốt, càng nhiều người truy cập website của bạn càng tốt, vậy để đạt được mục tiêu này mình thấy bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo qua mạng hiển thị Google. Với đặc điểm quảng cáo có thể hiển thị trên rất nhiều vị trí khác nhau, website khác nhau do đó điều này có thể giúp website của bạn có độ phủ lớn, làm cho nhiều người biết tới việc trên mạng internet hiện nay có thêm website của bạn cung cấp dịch vụ đăng tin rao vặt, có thể người dùng chưa cần ngay nhưng cũng  cho người dùng biết có website của bạn tồn tại trên hệ thống internet. >> tăng nhận diện về website của bạn (quảng bá website của bạn).
  • Việc quảng cáo mạng hiển thị sẽ giúp người dùng nhanh chóng biết tới bạn hơn, nhiều người biết tới bạn hơn. Tuy nhiên để có hiệu quả quảng cáo tốt hơn nữa bạn nên kết hợp quảng cáo trên cả mạng tìm kiếm của Google nữa. Tại sao ?
    • Vì quảng cáo trên mạng hiển thị sẽ giúp độ phủ lớn, nhiều người biết tới (tạo thương hiệu) tuy nhiên không phải toàn bộ những người thấy quảng cáo của bạn đều có nhu cầu ngay tức thì, cũng có những người chưa cần tới nhưng biết đâu sau 1 thời gian sau họ có nhu cầu >> lên mạng tìm kiếm để tìm kiếm do đó nếu khi này quảng cáo của bạn cũng xuất hiện ở đây thì sẽ có tác dụng tốt, tiếp cận đúng người dùng có nhu cầu.
  • Việc kết hợp 2 hình thức quảng cáo này sẽ đem lại cho bạn hiệu quả nhất định : tăng thương hiệu, nhận dạng website, tăng lượng truy cập website, tiếp cận đúng đối tượng khi họ cần dịch vụ. Khi triển khai bạn nên để ý 1 chút tới việc này :
    • Tạo quảng cáo lôi cuốn (có thể là banner) , ngắn gọn nhưng súc tích, hấp dẫn người dùng >> truyền tải thông điệp ngắn mà đầy đủ để làm sao họ thấy quảng cáo của bạn cái là biết bạn quảng cáo cái gì.
    • Sử dụng những từ khóa (mạng tìm kiếm) theo thói quen người dùng sử dụng khi tìm kiếm những dịch vụ về rao vặt để nhắm đúng đối tượng khách hàng.
     2. Nhiều người đăng ký, nhiều khách xem tin rao vặt
  • Để làm được mục tiêu này thì bạn lại cần chú ý tới nội dung, chất lượng website của bạn ra sao, cụ thể:

    • Bạn xây dựng website có nội dung phong phú, đa dạng về lĩnh vực, có giá trị, phù hợp nhu cầu đang có của người dùng.
    • Dễ dàng thao tác, truy cập, dễ thấy, dễ xem, dễ tìm những thông tin người dùng muốn.  (như web bạn hình như chưa có phần tìm kiếm, ngoài ra để xem được 1 tin đăng bắt buộc phải vào từng thư mục con rồi mới thấy, trong khi đặc tính các bác đăng rao vặt lại muốn có thể show ra trang chủ)
    • GIao diện website nên thân thiện, màu sắc hài hòa, bố cục hợp lý 
  • Vậy nếu bạn làm tốt nội dung web bạn có thể giữ chân được người dùng và làm tăng tỷ lệ người dùng quay lại với bạn đăng tin, xem bài.

– Bạn nên kết hợp song song cả việc quảng cáo và làm nội dung web để hiệu quả tốt nhất. Quảng cáo để có thương hiệu, hút người dùng đến với bạn còn nội dung web thật tốt để bạn giữ chân người dùng ở lại với bạn góp phần làm tăng vị trí website site của bạn. Sau khi web của bạn ổn định rồi lúc đó bạn có thể thay đổi phương thức quảng cáo sang nâng cao về giá trị truy cập hơn về độ phủ.

MENU
Coppyright @blog.guuads.com