Quảng cáo Google về máy biến áp

Vấn đề:

1. quảng bá về sản phẩm của Công ty và có cơ hội có khách hàng gọi
2.  mục đích quảng cáo : quảng cáo toàn Việt Nam
3.  Mục tiêu là muốn có nhiều khách hàng gọi
 

Giải pháp:

– Gửi bạn đôi lời góp ý của mình như sau:
Điều quan trọng khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng cáo AdWords nào là bạn cần xác định được mục tiêu của mình. Xác định được mục tiêu sẽ quyết định việc bạn lựa chọn từ khóa như thế nào, thông điệp quảng cáo đưa ra là gì, bạn sẽ biết mẫu quảng cáo ra sao, và bạn sẽ đánh giá kết quả như thế nào…
Mục tiêu là bạn đưa ra là “có nhiều khách hàng gọi”, đồng nghĩa với mong muốn tăng doanh số bằng việc bán hàng nhiều hơn.
Bước 1: Tìm từ khóa cho chiến dịch
Từ khóa là yếu tố quan trọng hàng đầu trong mỗi chiến dịch quảng cáo AdWords, bởi nó mô tả những gì mà người dùng sẽ tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ của bạn (ở đây là máy biến áp). 
Việc đầu tiên bạn cần liệt kê ra tất cả sản phẩm mà bạn hiện có: Máy biến áp, máy biến áp khô, máy biến áp lò, máy biến áp 1 pha…
Sau khi có danh sách tên những sản phẩm chính, bạn quăng chúng vào công cụ lập kế hoạch từ khóa (Keyword Planer): https://AdWords.google.com/ko/KeywordPlanner/
Mục đích là để lấy thêm những từ khóa mà Google gợi ý có liên quan tới sản phẩm của bạn, phục vụ cho bạn trong việc đưa quảng cáo tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Bạn nên ưu tiên chọn những từ khóa dài & cụ thể, bởi thông thường những từ khóa đó có tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao hơn & chi phí cũng thấp hơn những từ khóa chung chung/ ngắn.
Bạn có thể tìm hiểu cách sử dụng Keyword Planer tại đây: https://support.google.com/AdWords/answer/2999770?hl=vi
 
Bước 2: Phân loại & nhóm những từ khóa tìm được thành những nhóm quảng cáo & chiến dịch cụ thể
Khi mỗi chiến dịch là những sản phẩm khác nhau thì nhóm quảng cáo chính là những gì cụ thể hơn của sản phẩm đó.
Giả sử như mình có chiến dịch “máy biến áp”, khi đó nhóm quảng cáo của mình sẽ là “máy biến áp khô”, “máy biến áp giá rẻ”… Tên nhóm quảng cáo cũng sẽ thể hiện bạn sẽ quảng cáo từ khóa gì trong đó.
Bạn hãy đọc hướng dẫn bố cục tài khoản, chiến dịch quảng cáo AdWords do Google biên soạn: https://support.google.com/AdWords/answer/1704396
Bước 3: Theo dõi thông số hiệu suất tài khoản hàng ngày 
Để theo sát mục tiêu bán hàng, đây là những thông số ưu tiên bạn nên chú ý:
Số nhấp chuột: Đây là số lần người tìm kiếm đã kích vào quảng cáo và tới website của bạn. Số nhấp chuột càng cao đồng nghĩa với việc có nhiều người vào website của bạn hơn.
Hiển thị: Đây là số lần thông điệp quảng cáo của bạn được xuất hiện khi từ khóa bạn mua được tìm kiếm. Thông số này cực quan trọng nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là quảng bá thương hiệu, tuy nhiên trong chiến dịch mục tiêu bán hàng thì thông số này có ít tầm quan trọng hơn thông số sau đây.
– CTR: CTR được sinh ra từ phép chia Số hiển thị / số lượt Click. CTR cao thể hiện tài khoản đang có hiệu suất tốt. Hơn nữa, CTR là 1 yếu tố cấu thành điểm chất lượng của từ khóa, điểm chất lượng lại là yếu tố quyết định tới giá mà bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột.
Do vậy CTR là 1 yếu tố gián tiếp giúp bạn phải trả chi phí quảng cáo ít hơn (nếu làm tốt). Chi phí quảng cáo thấp hơn trong khi số nhấp chuột & hiển thị không thay đổi dẫn tới lợi nhuận của bạn sẽ cao hơn.
Thứ hạng trung bình: Theo dõi thông số này kết hợp với dữ liệu kinh doanh của bạn hàng ngày, bạn sẽ tìm được đâu là vị trí tối ưu nhất (có nhiều lượt mua hàng với chi phí thấp)
 
Bước 4: Tối ưu nội dung trang web, bố cục website nhằm tăng khả năng khách hàng tiềm năng sẽ mua hàng
Đây là điều mà mình thấy anh Giang làm chưa tốt.
Website của bạn có bố cục chưa tốt: Thanh Sidebar bên tay phải vô tình làm cho website trông có vẻ dài hơn trong khi nội dung chính lại ngắn. Điều này làm mất tính thẩm mỹ của website => Khó thuyết phục khách hàng mua hàng.
 
Thay vì nhúng những bài báo mới, sao bạn không viết ra những nội dung có giá trị với người dùng. Ví dụ như: một người đang có nhu cầu mua 1 chiếc máy biến áp sẽ muốn đọc những bài hướng dẫn sử dụng, cách thức bảo hành, chế độ giao hàng, cách sử dụng… Người dùng sẽ thích thú nếu họ tìm thấy những gì họ cần trên website của bạn, họ sẽ dễ dàng nhấc máy và gọi điện cho bạn hơn.
 
Font chữ cũng là 1 yếu tố bạn nên chú ý. Đừng sử dụng quá nhiều màu sắc đè lên nhau, nhìn rất thiếu chuyên nghiệp.
Nên chọn loại Font chữ phù hợp với tông màu & kích cỡ của website, tránh việc viết chữ quá to hoặc quá khó đọc. Đôi khi chính bạn cũng không biết nó có dễ đọc hay không. Hãy thử nhờ 1 người bạn nào đó vào đọc & cho nhận xét công tâm ở góc độ người dùng. Từ đó anh sẽ biết phải thay đổi như thế nào.
 
 
Tóm lại, để chiến dịch quảng cáo của anh đạt hiệu quả bán hàng cao. Có 2 vấn đề anh cần làm tốt:
– Thứ nhất: Ai đó tìm máy biến áp khô, anh phải đưa đúng mẫu quảng cáo biến áp khô cho họ. Khi họ Click vào quảng cáo, phải đưa họ tới đúng sản phẩm máy biến áp khô trên Website. Mục tiêu: Search gì ra nấy!
– Thứ hai: Cần thể hiện cho người tìm kiếm thấy website của bạn cung cấp đúng thứ mà họ cần tìm: Bạn đưa họ tới sản phẩm họ quan tâm, cho họ thêm những thông tin tham khảo về sản phẩm trước khi mua. Thể hiện được cho họ thấy, sản phẩm của bạn tốt, bạn uy tín…
 
Đó là 2 yếu tố không thể tách rời trong suốt quá trình làm quảng cáo AdWords nếu muốn tăng khả năng bán hàng.

 
 

MENU
Coppyright @blog.guuads.com