Quảng cáo về mặt hàng thực phẩm: lẩu, thực phẩm chế biến, đông lạnh

Vấn đề:

1. Vài dòng mô tả, giới thiệu về doanh nghiệp cần quảng cáo
Công ty  là 1 trong những công ty chuyên kinh doanh và sản xuất các mặt hàng thực phẩm: lẩu, thực phẩm chế biến, đông lạnh… cho thị trường xuất khẩu và nội địa.
2. Mục đích quảng cáo trên AdWords của bạn (quảng bá thương hiệu trên diện rộng, chuyển đổi (conversions), hay lượng truy cập vào website)
Mục đích quảng cáo với mong muốn cao nhất là chuyển đổi, tiếp đến có thể quảng bá thương hiệu trên diện rộng và thu hút thêm nhiều lượt truy cập vào website.
3. Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là gì? (muốn tăng sales, nhiều người gọi, nhiều người đến cửa hàng, v/v…, xin vui lòng nêu rõ ràng, cụ thể)
Tăng Sales, thu hút sự quan tâm của khách hàng thông qua các cuộc gọi.

 Giải pháp:

Sau khi xem mục tiêu cuối cùng “Tăng Sales, thu hút sự quan tâm của khách hàng thông qua các cuộc gọi.” và xem website của bạn, mình chia sẻ với bạn như sau:
1. Tạo chiến dịch quảng cáo và Nhóm quảng cáo:
– Website của bạn có nhiều sản phẩm như: Lẩu, Thực phẩm chế biến (có nhiều loại), Sản phẩm khác (bắp, rau, đậu), Cháo bổ dưỡng.
– Các sản phẩm của bạn như vậy, bạn cần phân tích và chai chiến dịch cho hợp lý, mỗi loại sản phẩm là một chiến dịch, cụ thể chúng ta sẽ có các chiến dịch:
+ Chiến dịch Chỉ Mạng Tìm kiếm (CMTK) Lẩu có các nhóm quảng cáo
       – Lẩu riêu cua chay.
       – Lẩu bổ dưỡng gà ác.
       – … tương tự cho các nhóm sản phẩm khác.
+ Chiến dịch CMTK Thực phẩm chế biến:
       – Sườn cá sấu ngũ vị.
       – Cá sấu xào lăn.
       – … tương tự cho các nhóm sản phẩm khác.
+ Chiến dịch CMTK Rau hỗn hợp:
       – Bắp ngọt.
       – Rau hỗn hợp.
       – Đậu Hà Lan.
+ Chiến dịch CMTK Nước dùng lẩu cô đặc:
       – Nước dùng lẩu cô đặc vị riêu cua
       – Nước dùng lẩu cô đặc vị Thái
       – Nước dùng lẩu cô đặc vị hải sản thập cẩm
Lưu ý: còn các sản phẩm khác bạn bổ sung hoặc xử lý ứng biến nhé.
2. Viết quảng cáo:
       – Bạn nên bao gồm từ khóa trong mẫu quảng cáo.
       – Nêu các ưu điểm của từng sản phẩm ứng với mẫu quảng cáo. Ví dụ: lẩu riêu cua chay dùng ngay, dạng gói, tiện lợi, dùng với bún hoặc cơm, …
       – Bạn nên bổ sung các Tiện ích mở rộng quảng cáo: Tiện ích mở rộng liên kết trang web, cuộc gọi, vị trí => sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn trở nên thu hút và được quan tâm.
       – Bạn có thể viết nhiều mẫu quảng cáo khác nhau trong cùng 1 nhóm quảng cáo => hệ thống sẽ lần lượt cho hiển thị và chọn ra quảng cáo tối ưu.
3. Chọn từ khóa:
      – Bạn là người trong ngành cũng đã phần nào biết tâm lý người dùng và các từ khóa họ quan tâm => bạn có thể tạo ra danh sách từ khóa rồi sử dụng sau đó sẽ sàng lọc.
      – Bạn xem cách sử dụng công cụ Lập kế hoạch từ khóa tại đây => bạn sử dụng công cụ để tìm thêm từ khóa nhé.
      – Bạn để ý lúc bạn tạo nhóm quảng cáo, phần thêm từ khóa, bên tay phải Google có đề nghị danh sách các từ khóa bạn có thểm xem xét để thêm vào.
=> Bạn lưu ý, các từ khóa bạn thêm vào có từ hoạt động tốt, có từ không tốt nên bạn cần theo dõi để có điều chỉnh phù hợp, để làm được điều này bạn có thể vào tab Từ khóa để xem báo cáo chi tiết Cụm từ tìm kiếm.
4.Một số góp ý thêm:
       – Website của bạn không nói rõ giao hàng ra sao (giao ngay, bao lâu, miễn phí hay có phí).
       – Bạn có thể bổ sung thêm nội dung cho sản phẩm như công dụng, hạn sử dụng (nếu bạn thấy hợp lý).
Nếu bạn mới làm AdWords (xin lỗi nếu mình đoán sai) thì việc xem xét tổ chức cấu trúc tài khoản, chiến dịch là quan trọng, bạn tham khảo thêm ở đây nhé (có ví dụ cụ thể).
Trên Diễn Dàn còn nhiều mục và chủ đề đã được chia sẻ nhiều, bạn có thể tìm thêm để có kinh nghiệm nhiều hơn trong quảng cáo AdWords.
MENU
Coppyright @blog.guuads.com