Vấn đề liên quan đến vị trí TOP 3 Google

Để đặt top 3 VIP thì sử dụng thiết lập nào của AdWords? Mình biết có 2 cách đặt nhưng đều không hoạt động theo đúng ý là:
 
1.1. Tự động hoá -> Tăng giá thầu CPC đầu trang khi…
Sử dụng cách này thì mỗi quy tắc nó chỉ chạy đc 1 lần trong 1 giờ đã chọn, như thế thì ko thể đảm bảo nó luôn luôn ở top VIP đc.
 
1.2. Chiến lược giá thầu linh hoạt -> Nhắm mục tiêu vị trí trong trang tìm kiếm
Cách này thì nó so sánh tự đặt giá đầu trang cao hơn giá đầu trang đề xuất 1 chút, lý thuyết thì đúng, nhưng thực tế nhiều từ khoá để ở đầu trang thì phải cao hơn giá đề xuất rất nhiều, do đó mà quảng cáo của mình ko thể nằm trên top được, có từ khoá giá đề xuất đầu trang thấp quá còn ko đủ xếp hạng để hiển thị.
Đúng là em đang làm cho 1 khách hàng, cũng gần như là check từng phút, cứ bắt phải ở top 3 liên tục, vì cứ lần nào KH search thì QC của đối thủ đều ở top 3.
Em đã chuyển sang để Google tự đấu thầu thì xác suất ở top 3 cao hơn hẳn, nhưng CPC lại cao ngất ngưởng
Sử dụng chiến lược giá thầu tự động thì giá toàn bị đưa về cao hơn giá đề xuất đầu trang 1 chút (giá đề xuất rất thấp) nên toàn bị mất hạng.
Sử dụng quy tắc tự động thì em chỉ đặt có lần tăng trong ngày vì e nghĩ có cách khác mình mình chưa biết bởi ko nghĩ là mỗi chiến dịch lại phải làm đến 24 quy tắc như anh Đạt nói
Nguyên lý làm việc của AdWords sẽ không cho phép chúng ta dành 1 vị trí cố định nào trên kết quả tìm kiếm , nó phụ thuộc vào nhiều tham số. Trong các tham số đó, giá thầu của đối thủ sẽ khiến vị trí quảng cáo của ta thay đổi nhanh nhất.Nếu cam kết 100% lượt hiển thị của quảng cáo ở Top 3 là điều không thể khi có 3 đối thủ cũng có ý định như vậy, cơ hội được chia đều cho các bên tham gia quảng cáo. Đối thủ hoàn toàn có quyền tăng giá thầu để đạt được adrank mong muốn, nếu họ muốn nằm trên bạn chỉ sau 5 phút quảng cáo của bạn lập tức thấp hơn đối thủ. Lúc này, hoặc là đối thủ bỏ cuộc đua, 2 là bạn phải đấu giá lại để đua thứ hạng.Bạn đã tìm hiểu các phương pháp giá thầu và cũng nhận ra yếu điểm của các phương pháp đó trong trường hợp này.Theo  cách làm của mình, để giữ vị trí top cho khách hàng, mình có 1 nhóm kỹ thuật kiểm tra liên tục các quảng cáo, nếu adrank tụt thì buộc phải tăng giá thầu để vào top ngay sau đó.Tuy nhiên, không mãi đua như thế được, mọi người cần phải có giới hạn CPC bằng cách xem xét lợi nhuận có thể thu được trên mỗi nhấp chuột.
Như vậy là ko có cách nào để quảng cáo tự động hiển thị được ở top 3, mà em xem rất nhiều công ty cam kết ở top 3 như vậy thì họ đều phải làm thủ công như thế ạ?
Em cứ nghĩ là các quy tắc, hay chiến lược giá thầu này nó đều có mức CPC tăng thêm bao nhiêu %, nhưng đặt % cao hơn cũng ko giải quyết đc vấn đề.
Có 1 cách nữa là để Google tự đặt giá thì em thấy nó luôn ở top nhưng mà CPC thì cao vô đối.
Ko biết còn cách nào nữa ko ạ, chứ theo dõi đặt thủ công thì ko thể chạy theo đc thật.
Ý của anh Tuất là có thể đưa quảng cáo và top 3, nhưng không thể cam kết 100% quảng cáo luôn ở top 1 hay top 3, vì vị trí quảng cáo có thể thay đổi khi các đối thủ cạnh tranh nhau.
Tóm lại, dù thủ công hay tự động thì đều đưa quảng cáo vào top 3 được, nhưng là ở mức kém ổn định hoặc tương đối ổn định. Khi trực và đấu thủ công thì mức ổn định cao hơn.
Các công ty cam kết top 3 là không có cơ sở chắc chắn!
Cách bạn đưa giá thầu thật cao có thể xem là ý hay, nhưng coi chừng cũng là ý tồi nếu đối thủ biết và họ nâng thầu cao lên (nhưng vị trí vẫn dưới bạn) lúc đó giá thầu bạn trả sẽ rất cao.
– Nếu cam kết nằm Top mà sử dụng 24 quy tắc tự động cho 24 giờ cũng không ăn thua, thậm chí có thể luôn rớt top 3 nếu chiến dịch cạnh tranh và đối thủ có nhân sự quản lý giá thầu chiến dịch. Vì dữ liệu để làm căn cứ tăng/giảm giá thầu tự động là dữ lệu tính theo giờ và google tăng gảm bất kỳ thời điểm nào trong giờ đó, trong khi giá thầu quyết định vị trí là giá thầu của  phút hiện tại.Ví dụ: hôm qua bị rớt top 3 vào lúc 16 giờ, hệ thống sẽ tăng % giá thầu, nhưng giá thầu ở thời điểm hiện tại của ngày hôm nay hoàn toàn phụ thuộc vào đối thủ từng phút.- Đôi khi giờ trước đó giá thầu đó bị rớt top, nhưng thời điểm hiện tại không cần tăng giá thầu vẫn đứng đầu bảng, nếu tăng % thì thừa.- Đôi khi tăng % vẫn bị thiếu adrank để vào top vì đối thủ tăng cao hơn- Hơn nữa, data để làm cở sỡ cho quy tắc tự động chỉ là “vị trí trung bình”
* Mình không chê phương pháp này, nhưng nếu muốn vị trí LUÔN đạt top mong muốn mà chỉ trông vào quy tắc tự động thì không thể.
Ưu điểm: Tự động : tính theo giờ, dữ liệu máy móc, tỉ lệ nằm top kém. Thủ công: tính theo phút, dữ liệu thực tế , tỉ lệ nằm top khá cao, giám sát chặt chẽ
Hạn  chế: tự động: bỏ mặc cho máy móc. Thủ công: tốm nhân sự
– Mình nói theo mục tiêu của bạn Tuấn làđảm bảo nó luôn luôn ở top VIP” , chứ không theo hướng top trung bình tính theo 7 ngày, 14 ngày hay 30 ngày”. Nếu khách hàng yêu cầu ở top 3 mà sử dụng CPC của 7,14,30 ngày thì không có ý nghĩa.- 2 biện pháp có ưu điểm và hạn chế mình cũng đã nói ở trên, tuỳ vào điều kiện mà sử dụng.- 2 biện pháp đều không hoàn hảo top 3, vẫn có nguy cơ loại khỏi top. Nhưng xét về xác suất thì rõ ràng thủ công kiểm soát top 3 vẫn tốt hơn.– Quản trị tài khoản là chuyện khác, bid thầu top 3 đôi khi chỉ là 1 phần cần làm, đôi khi là mục tiêu.
Vấn đề là nằm ở chỗ này: “Nhưng xét về xác suất thì rõ ràng thủ công kiểm soát top 3 vẫn tốt hơn”

Với tài khoản quá nhiều keyword và khách search xác xuất bất kỳ từ khoá nào trong list, để check top 3 thì kiểm soát thủ công không làm nổi, khi đó phải dùng tới tự động hoá.
Thủ công = dùng 1 nhân viên check liên tục (có thể theo phút), không check được nhiều key, tốn mất 1 nhân sự này, làm dài hạn sẽ “lao lực” dẫn tới đầu hàng
Tự động hoá = dùng 1 nhân viên check liên tục (theo giờ trong ngày), check được nhiều key, không tốn nhân sự, làm dài hạn thoải mái
Còn đúng là gặp khách hàng cứ ngồi check từng phút thì cancel luôn là tốt nhất.
Nếu trả lời hướng bạn Tuấn “đảo bảo nó luôn luôn ở top VIP” thì câu trả lời gọn nhất là “không có phương án nào”

 

MENU
Coppyright @blog.guuads.com