10 Cách giúp bạn tìm khách hàng tiềm năng

Bạn đang kiếm tiền trên mạng bằng công việc kinh doanh online hay thậm chí là công việc kinh doanh offline nhưng để tiếp cận được khách hàng tiềm năng giúp bạn phát triển kinh doanh. Vậy làm sao để tiếp cận được khách hàng tiềm năng thì vẫn là câu hỏi cần được giải đáp. Bài này Cộng đồng kiếm tiền online VKool Elite chia sẻ với các bạn cách giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Chúng ta cùng nhau thảo luận về vấn đề này.

Bạn đã có một bộ sưu tập các khách hàng tiềm năng và các khách hàng cũ trên mạng lưới các phương tiện truyền thông xã hội? Một trong những điều mà các cá nhân và các doanh nghiệp nhỏ nhận thấy từ các mạng xã hội như Google+ là khả năng phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và duy trì liên lạc với khách hàng cũ.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Nhưng nó không phải là điều dễ dàng nếu bạn chưa xây dựng một mạng lưới trực tuyến chứa thông tin về những khách hàng tiềm năng. Câu hỏi đặt ra là bạn có thể tìm kiếm họ ở đâu? Để tránh mất thời gian tìm kiếm, trong bài viết này tôi sẽ đưa ra một danh sách những nơi mà bạn có thể ghé thăm để tìm kiếm khách hàng tiềm năng phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn trước khi thêm chúng vào đâu đó như LinkedIn hay Google Plus.

1.  Danh Bạ Web

Các danh bạ web như Wefollow.com có chứa cơ sở dữ liệu của mọi người và phân loại họ thành các nhóm khác nhau. Chúng cho phép bạn sắp xếp các kết quả tìm kiếm, do đó bạn có thể tìm thấy những người ở đầu danh sách và thêm họ vào mạng lưới của mình.

2. Diễn đàn

Diễn đàn trực tuyến có thể là một trong những nơi tốt nhất để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhiều người sử dụng chúng để tìm thông tin về một người khác hoặc tìm hiểu thêm về các ngành công nghiệp mà họ đang tham gia. Ví dụ, nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh đám cưới và đang tìm kiếm một khách hàng tiềm năng thì bạn có thể tìm hiểu thông tin trong một diễn đàn về “tổ chức đám cưới”. Đây là một cách để tìm khách hàng trong lĩnh vực công việc của bạn. Từ đó bạn có thể tạo vòng kết nối trên Google+ chẳng hạn như vòng ‘khách hàng’ và tham gia vào đó.

Công cụ tìm kiếm Google giúp bạn tìm các diễn đàn rất dễ dàng bằng cách gõ các từ khóa trong những câu hỏi về “diễn đàn”. Big-ban và Boardreader là các trang web được thiết kế đặc biệt để giúp tìm kiếm các diễn đàn.

3. Các Trang Web Và Portfolios Của Người Khác

Tìm các trang web cá nhân và các nhà cung cấp dịch vụ tương tự như bạn hoặc bạn mong muốn và xem xét những khách hàng họ có. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ sẽ hiển thị thông tin khách hàng ở một mục nào đó trên trang web để tạo thêm độ tin cậy cho trang web của họ. Với những thông tin về khách hàng cũ này bạn có thể tìm được những khách hàng tiềm năng phù hợp với công việc của mình.

4. Blog

Blog là một địa điểm khác để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tìm kiếm những blog trong một lĩnh vực cụ thể mà bạn cho rằng chúng sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng đọc và theo dõi. Hãy tìm hiểu ở mục các ý kiến ​​thảo luận. Thường thì những chia sẻ trong phần này sẽ không tiết lộ cho bạn biết thông tin nghề nghiệp của họ nhưng bạn có thể biết được mong muốn, sở thích và điều họ đang tìm kiếm. Qua đây bạn có thể xác định được ai có khả năng trở thành khách hàng của bạn sau này.

5. Google+

Bạn có thể sử dụng các công cụ trên Google và Google+ để tìm thông tin về mọi người, Sparks và thực hiện nhiều việc khác. Trong Google+ , bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm chính để tìm kiếm các chức danh công việc. Đó là một cách rất tiện dụng giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Trên trang kết quả, hãy đảm bảo là bạn chọn “People and Pages” để hồ sơ của mọi người được hiện thị. Nhập từ khóa  về một người hoặc công việc nào đó mà bạn đang tìm kiếm. Ví dụ, một nhà thiết kế đồ họa có thể tìm những người làm giám đốc sáng tạo để thêm vào danh sách. Mặc dù vậy, theo tôi bạn nên sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm những người cụ thể mà bạn đã biết. Chúng sẽ cung cấp cho bạn một danh sách để bạn xem xét và thêm họ vào danh sách của chính mình.

Khách hàng tiềm năng

6. Twitter

Theo tôi Twitter là nơi tốt nhất để thiết lập các kết nối mới với nhiều người bạn chưa biết vì Twitter dựa trên một hệ thống cập nhật đơn giản. Nó thêm một người mới vào mạng lưới trong khi bạn không cần phải đầu tư nhiều như trên Facebook. Bằng cách theo dõi một người nào đó, bạn chỉ cần thêm bản cập nhật twitter để duy trì trang của bạn.

Như vậy, Twitter là một nơi tuyệt vời để nhân rộng số lượng các kết nối cũng như đem lại một số lợi ích và xây dựng mối quan hệ với những người thích các tweet của bạn.

7. Trang Web Của Công Ty Bạn Thích

Truy cập vào trang web của công ty bạn muốn hợp tác để tìm thông tin liên lạc của những người có thể hợp tác trực tiếp với bạn. Biết các chức danh công việc của những người này sẽ vô cùng hữu ích khi bạn tìm kiếm họ.

8. LinkedIn

LinkedIn là một mỏ vàng để tìm kiếm mọi người và kết nối qua mạng, đặc biệt là những chuyên gia vì hầu hết các chuyên gia hiện nay đều sử dụng LinkedIn. Bạn có thể tìm thấy những người này trên LinkedIn bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm do nó cung cấp. Điều thú vị về LinkedIn là nó sẽ hiển thị những người mà bạn có bạn chung. Vì vậy, nếu bạn muốn hợp tác với một người cụ thể thì hãy sử dụng LinkedIn để giới thiệu mình với họ (qua email chẳng hạn).

Một số liên lạc thường sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng mối quan hệ với một người lạ. Sau đó thêm họ vào LinkedIn hoặc Google+.

9. Các Danh Sách Marketing 

Sử dụng danh sách marketing như của các công ty quảng cáo Agency Access hoặc FileFX. Các công ty này tính phí khi bạn truy cập các thông tin liên lạc của khách hàng tiềm năng trong một số lĩnh vực và các ngành công nghiệp. Qua họ bạn có thể tìm thêm được một số người để thêm vào các mạng xã hội và liên lạc qua email.

Nếu bạn phải trả phí cao thì kết quả bạn thu được trên các mạng xã hội như Google+ về lâu dài sẽ tốt hơn.

10. Rolodex Của Bạn

Rolodex, danh bạ điện thoại, và danh thiếp của những người bạn đã từng gặp cũng là một trong số những thông tin không nên bỏ qua. Hãy chắc chắn rằng tất cả danh thiếp bạn đã nhận được tại các sự kiện sẽ được tận dụng. Bạn nên bổ sung thêm các địa chỉ liên lạc vào mạng truyền thông xã hội và cho họ nhìn thấy cập nhật của bạn. Vì vậy bạn có thể khai thác các tiềm năng từ những kết nối này.

Theo vi.vkool.com

MENU
Coppyright @blog.guuads.com