Cách tìm kiếm khách hàng nhanh chóng nhất

Thu hút khách hàng mới là vấn đề cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển, chính vì vậy doanh nghiệp luôn đau đầu với cách tìm kiếm khách hàng mới nhanh chóng và tốn ít chi phí nhất.

Khách hàng là chính là  nguồn lợi nhuận lớn nhất cho doanh nghiệp, điều đó cho thấy tìm kiếm khách hàng là công việc luôn luôn phải thực hiện đặc biệt là các doanh nghiệp mới phát triển, các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trước hết muốn tìm kiếm được các khách hàng mới việc đầu tiên bạn phải xác định được đâu là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình. Dưới đây là một số phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất:

New Customers written in search bar on virtual screen

Cách tìm kiếm khách hàng nhanh chóng nhất

1. Tận dụng các khách hàng bán hàng lần 1

Cách khách hàng đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp chính là nơi tình kiếm khách hàng mới tốt nhất. Bạn phải tận dụng được điều này, bởi việc khách hàng giới thiệu khách hàng chính là yếu tố các doanh nghiệp hiện nay đang hướng đến, hãy cung cấp cho họ những giá trị tốt nhất chắc chắn rằng tự họ sẽ kéo các khách hàng khác đến với bạn.

2. Xây dựng “Bản đồ mối quan hệ”

Việc xây dựng bản đồ mối quan hệ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng xác định được đâu là khu vực tập có nhu cầu sử dụng lớn nhất đối với các sản phẩm dịch vụ của mình. Từ đó giúp doanh nghiệp có các hướng tìm kiếm khách hàng thuận lợi. Hơn nữa việc dựng các mối quan hệ cá nhân là phương pháp không thể bỏ qua.

3. Giới thiệu sản phẩm

Tham dự các hội thảo, hội trợ, các cuộc triển lãm bằng cách liên hệ với ban tổ chức giúp bạn xác định được khách hàng tiêm năng. Ngoài ra, giới thiệu sản phẩm cũng là cách thức gián tiếp giúp bạn tiềm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp.

4. Quảng cáo

Có rất nhiều hình thức quảng cáo cho bạn lựa chọn: Quảng cáo sản phẩm tại địa điểm mới (nhắm địa điểm khách hàng mục tiêu), đặt các biển quảng cáo tại nơi nhiều người chú ý, cung cấp các sản phẩm dùng thử miễn phí, tham gia vào các cộng đồng doanh nghiệp cùng lĩnh vực, các mang lưới kinh doanh trực tuyến, …

Quảng cáo online cũng là cách thức bạn có thể áo dụng. Hãy Để tiết kiệm chi phí, hãy set up nội dung quảng cáo của bạn phù hợp với: vị trí địa lý bạn mong muốn – bạn sẽ không muốn quảng cáo ra toàn cầu trong khi sản phẩm chỉ mới phục vụ trong nước, thời gian quảng cáo – đừng mất tiền vào những giờ mà chẳng có ai lướt web…và luôn đánh giá những thay đổi khi set up quảng cáo online.

5. Sử dụng công cụ hỗ trợ

Sử dụng các công cụ hỗ trợ việc tìm kiếm các email khách hàng, sau đó tiếp cận với họ bằng hình thức email marketing cũng là một giải pháp hữu ích. Các phần mềm quét email trên web sẽ nhanh chóng tìm kiếm cho bạn các địa chỉ email khách hàng. Việc còn lại chỉ là sử dụng các phần mềm marketing và gửi thư quảng cáo.

 

Theo crmviet.vn

MENU
Coppyright @blog.guuads.com