Cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành ô tô

Ô tô không phải là là sản phẩm dễ dàng bán như “cân đường hộp sữa”. Vậy làm thế nào để có thể tìm kiếm, tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành ô tô để mọi người có thể nắm được một phần nào.

Những khách hàng trong ngành ô tô phần lớn là những người có tiền và họ cũng khá bận. Vì vậy việc đi dạo từng showroom xe để so sánh giá và lựa chọn là điều khó có thể xảy ra, đặc biệt trong thời đại công nghệ số như hiện nay, khách hàng luôn tìm hiểu sản phẩm trước khi đến showroom để xem sản phẩm. Và internet là công cụ không thể thiếu để hỗ trợ khách hàng trong việc tiếp cận và lựa chọn sản phẩm. Vì vậy chúng ta cũng cần internet để có thế tiếp cận khách hàng và bán sản phẩm của mình.

cach-tim-kiem-khach-hang-tren-mang-trong-nganh-o-to-hinh-1

1. Tìm kiếm Google

Đây là kênh tìm kiếm khách hàng tốt nhất trong ngành ô tô. Sản phẩm của chúng ta sẽ tiếp cận với khách hàng tiềm năng thông qua các “từ khóa “ mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm bằng Google.

Kênh Google được chia làm 2 mảng chính:

Quảng cáo Google AdWords

Quảng cáo google AdWords là thành phần không thể thiếu trong một kế hoạch bán hàng online. Có thể bạn đã biết hoặc chưa biết về cách chạy quảng cáo google AdWords. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu khái quát về AdWords để giúp bạn định hướng cách chạy quảng cáo google AdWords như thế nào là hiệu quả trên công cụ số một hiện nay.

cach-tim-kiem-khach-hang-tren-mang-trong-nganh-o-to-hinh-2

Để khởi động chiến dịch quảng cáo google bạn cần chuẩn bị một số thông tin sau:

  • Thẻ visa trả trước
  • Một website
  • Viết một bài thật hay và hấp dẫn theo mô hình sales page nhé.
  • Tiến hành chạy quảng cáo và chờ khách hàng gọi

Quảng cáo google AdWords sẽ giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu – những người thật sự có nhu cầu mua sản phẩm của bạn giúp hiệu quả bán hàng cao hơn và dĩ nhiên bạn phải trả phí để được chạy chiến dịch quảng cáo. Làm thế nào để tiết kiệm chi phí quảng cáo google và vị trí quảng cáo đạt thứ hạng cao là điều mà bạn cần cân nhắc trước khi khởi động chiến dịch quảng cáo.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo Google:

Tối ưu trang đích: Nội dung trang đích của quảng cáo phải có chứa từ khóa, trùng với thông điệp và từ khóa chạy quảng cáo. Nội dung trang đích càng hấp dẫn, khách hàng càng ở trang của bạn lâu, điểm chất lượng của bạn càng cao, bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí quảng cáo đáng kể.

Bài viết tối ưu hóa chuẩn seo là một cách bạn tiết kiệm chi phí

Tối ưu hóa tốc độ load website sẽ một phần giảm thiểu chi phí

Sử dụng dịch vụ quảng cáo Google chuyên nghiệp: Quảng cáo google AdWords là công cụ quảng cáo mà ai cũng có thể sử dụng thế nhưng không phải ai cũng có thể chạy quảng cáo hiệu quả. Sử dụng dịch vụ quảng cáo google AdWords chuyên nghiệp cũng là cách để bạn tối ưu chi phí quảng cáo, bởi các chuyên gia quảng cáo sẽ có những thủ thuật giúp bạn giảm chi phí quảng cáo đáng kể mà nếu tự tìm hiểu bạn chẳng thể làm được.

Thông qua SEO

Đây có lẽ là phương án tối ưu cho những bạn không có ngân sách lớn để thực hiện chạy Quảng cáo Google Awords trong thị trường ô tô cạnh tranh khốc liệt này.

cach-tim-kiem-khach-hang-tren-mang-trong-nganh-o-to-hinh-3

Bạn có thể sắm sẵn cho mình một đội ngũ SEO riêng, thế nhưng bạn nên xem xét vấn đề chi phí trả cho nhân viên và hiệu quả của chiến dịch SEO. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ SEO của các agency chuyên nghiệp. SEO là lựa chọn khá tốt để tối ưu chi phí thế nhưng bạn phải SEO liên tục trong vòng 3 – 6 tháng thì mới đạt được xếp hạng cao nhé.

Vậy phải sử dụng mảng nào của Google thì hợp lý. Đó phải là sự kết hợp giữa quảng cáo Google AdWords và SEO Website. Bởi lẻ nếu chúng ta bỏ một phân mảng nào thì chúng ta đã đánh mất đi một lượng khách hàng của mình. SEO website lên Top 10 Google chính là công cụ bổ trợ hữu hiệu nhất để giảm chi phí Google AdWords cho bạn.

2. Tìm khách hàng ô tô qua facebook

Hiện nay có hơn 1/3 dân số Việt Nam đang sử dạng Facebook và mỗi ngày trung bình mỗi người sử dụng trên 2 giờ đồng hồ. Đây là một nơi cực kỳ tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng trong ngành ô tô trên mạng xã hội. Điều cần làm chính là hướng đi của bạn cho kênh kinh doanh Facebook này mà thôi. Dưới đây sẽ là một số điều bạn cần làm:

Chạy quảng cáo facebook

Bên cạnh quảng cáo google AdWords, quảng cáo facebook cũng là cách hiệu quả để bạn tìm kiếm khách hàng trong ngành ô tô cạnh tranh mạnh mẽ này. Để chạy quảng cáo bạn cần chuẩn bị một số thông tin sau:

  • Tài khoản cá nhân facebook TRÙNG TÊN của bạn
  • Lập page của ô tô bạn đang muốn bán
  • Một thẻ visa nạp khoảng 500k
  • Tiến hành chạy quảng cáo:
  • Đăng khoảng 15 bài lên page, các bài viết cần hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng và cung cấp đầy đủ thông tin.
  • Tiến hành chạy quảng cáo
  • Chăm sóc những khách hàng like page của bạn

cach-tim-kiem-khach-hang-tren-mang-trong-nganh-o-to-hinh-4

Đây là bước cực kỳ quan trọng quyết định thành bại ở đây. Bạn cần có kỹ thuật chăm sóc khá cao, để khách hàng quan tâm và chú ý đến bạn. Nếu họ không chú ý đến bạn thì xem như các nổ lực của bạn phía trước đổ bể xuống sông.

Thông qua các page ô tô của đối thủ

Dù tôi muốn hay không thì đối thủ của bạn vẫn đang làm điều này. Qua page của đối thủ kết nối với các thành viên chat chit trên page từ đó lân la làm quen, rồi bán sản phẩm.

Trên đây là các cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành ô tô mà chúng tôi muốn chia sẻ cũng bạn. Hy vọng những chia sẻ nhỏ này sẽ giúp ích bạn. Chúc các bạn thành công!

Theo adsplus.vn

MENU
Coppyright @blog.guuads.com