Cách Xử Lý Nhấp Chuột Không Hợp Lệ

Screen Shot 2018-03-02 at 1.14.16 PM.png
Chào các bạn,
 
Một ngày đẹp trời khi kiểm tra hiệu suất tài khoản thì thấy CTR gần 200%, số nhấp chuột nhiều hơn số hiển thị thì chắc hẳn các bạn sẽ lo lắng sốt vó đúng không nào? Phản ứng đầu tiên của bạn chắc hẳn là sẽ nghĩ ngay đến nhấp chuột không hợp lệ (vì cả thị trường đều xôn xao về khái niệm này cơ mà). Vâng, chúng tôi có thể hiểu được tâm trạng bối rối, bức xúc của các bạn khi gặp vấn đề này và biết rằng các bạn rất muốn giải quyết vấn đề một cách triệt để đúng không?
 
Tuy nhiên, trước khi giải quyết vấn đề thì mình cần phải chẩn đoán vấn đề cho đúng, và áp dụng các phương pháp bảo vệ phù hợp thì mới hiệu quả được. Do đó, chúng tôi xin giải đáp các câu hỏi thường gặp liên quan đến nhấp chuột không hợp lệ mà các nhà quảng cáo hay đặt ra nhé.
 
 

1) CÁCH PHÁT HIỆN NHẤP CHUỘT KHÔNG HỢP LỆ

 
 

CTR > 100% Có Phải Tại Vì Nhấp Chuột Không Hợp Lệ Không?

‘Nhấp chuột không hợp lệ’ không phải là nguyên nhân duy nhất cho những vấn đề như CTR > 100%, ngân sách hết nhanh đâu bạn nhé. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo nên bạn hãy tìm hiểu thật kĩ hoạt động tài khoản của mình trước khi đưa ra kết luận.
 
Trình gỡ rối nhấp chuột không hợp lệ sau rất hữu ích để giúp bạn hiểu thêm về tình trạng tài khoản. Bạn hãy chọn đúng yếu tố khiến bạn nghĩ tài khoản đang bị nhấp chuột không hợp lệ để tìm hiểu thêm nhé.
 
 

2) CÁCH BẢO VỆ KHỎI NHẤP CHUỘT KHÔNG HỢP LỆ

 

Google Có Biện Pháp Bảo Vệ Gì Cho Nhà Quảng Cáo Khỏi Nhấp Chuột Không Hợp Lệ Không?

Đương nhiên là có!
Trong bất kì thời điểm nào, cho dù bạn không liên hệ với đội ngũ hỗ trợ thì Google cũng đã luôn luôn bảo vệ bạn khỏi nhấp chuột không hợp lệ thông qua 3 bước bảo vệ mặc định như sau:
Policy-invalid-clicks.jpg
 
Để tìm hiểu chi tiết từng các bước bảo vệ của Google thì bạn hãy xem qua link này nhé
 

Làm Sao Để Biết Được Bộ Lọc Tự Động Đã Lọc Được Nhấp Chuột Không Hợp Lệ Chưa?

Trong báo cáo AdWords, bạn hãy thêm cột “Nhấp Chuột Không Hợp Lệ” và “Tỷ Lệ Nhấp Chuột Không Hợp Lệ” để xem qua số lượng nhấp chuột không hợp lệ đã được lọc ra. Các bạn lưu ý là những nhấp chuột không hợp lệ này không bị tính và tổng số nhấp chuột mà bạn nhận được và đồng thời bạn cũng không bị tính tiền những nhấp chuột không hợp lệ.
 
Hướng dẫn cụ thể như sau:Invalid clicks.gif
 
 

Làm Sao Để Xem Tín Dụng Nhấp Chuột Không Hợp Lệ?

Bạn hãy vào phần Lập hoá đơn và thanh toán, chọn Giao dịch và xem mục Hoạt động không hợp lệ. Invalid activity credit.png
 

Tín Dụng Nhấp Chuột Không Hợp Lệ Được Sử Dụng Như Thế Nào?

Tín dụng Nhấp chuột không hợp lệ sẽ được áp dụng cho các quảng cáo trong tương lai của bạn. Ví dụ chi phí quảng cáo của bạn là 1 triệu VNĐ, sau khi được áp dụng tín dụng Nhấp chuột không hợp lệ trị giá 400,000 VNĐ thì bạn chỉ cần phải thanh toán cho Google 600,000 VNĐ.
 

Nếu Tài Khoản Không Được Áp Dụng Tín Dụng Nhấp Chuột Không Hợp Lệ Thì Có Nghĩa Là Bộ Lọc Không Hoạt Động Đúng Không?

Không phải đâu bạn ạ. Như đã trình bày ở trên về 3 lớp bảo vệ của Google, chúng tôi chỉ áp dụng tín dụng vào tài khoản của bạn nếu như bộ lọc tự động không lọc được hết nhấp chuột không hợp lệ mà thôi. Do đó, nếu bạn không thấy tín dụng được áp dụng thì khả năng cao là hệ thống lọc tự động của Google đã lọc được hết cho bạn rồi đó. Bạn hãy kiểm tra trong báo cáo Nhấp chuột không hợp lệ để biết khối lượng lọc ra là bao nhiêu nhé.
 

3) CÁCH PHÒNG CHỐNG NHẤP CHUỘT KHÔNG HỢP LỆ

 
 

Loại Trừ IP

Bạn hãy làm thoe hướng dẫn sau để loại trừ địa chỉ IP nhé.
 
Lưu ý:
Nếu bạn đang cố ngăn quảng cáo hiển thị tại một số vị trí địa lý nhất định, hãy thử loại trừ quảng cáo khỏi vị trí địa lý thay vì loại trừ địa chỉ IP.
Địa chỉ IP có thể xuất hiện trong các phiên bản khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo bạn sử dụng tất cả các phiên bản địa chỉ IP mà bạn muốn loại trừ.
 

Loại Danh Sách Đối Tượng Vào Web Trong Thời Gian Ngắn

Video này sẽ hướng dẫn bạn cách dùng Analytics để tạo danh sách đối tượng tuỳ chỉnh (khách hàng vào trang web bạn với thời gian phiên dưới 1 giây). Sau đó bạn hãy thêm danh sách này dưới dạng loại trừ cho các chiến dịch tìm kiếm theo hướng dẫn sau để không hiển thị quảng cáo cho đối tượng không tiềm năng nhé. https://goo.gl/ARhfcD
 

 Nguồn: vi.advertisercommunity
MENU
Coppyright @blog.guuads.com