Cơ Bản Về Công Cụ Tìm Kiếm

Công cụ tìm kiếm hay còn gọi là Search Engine là công cụ (phần mềm) trên Internet dùng để tìm kiếm thông tin từ Internet thông qua Từ khóa (Keywords). Và kết quả tìm kiếm được hiển thị lên sẽ là danh mục các Website có chưa các nội dung có liên quan đến từ khóa đó. Các từ khóa được hiểu như một từ, một cụm từ có nghĩa thể hiện cho thông tin mà chúng ta muốn tìm kiếm.

Để có được kết quả tìm kiếm, các công cụ tìm kiếm phải thường xuyên thu thập dữ liệu từ toàn bộ các website trên toàn thế giới và phân loại theo các lĩnh vực khác nhau. Ngày nay, với số lượng các trang Web lên đến hàng tỉ, nên việc tìm ra số trang có chứa nội dụng liên quan đến từ khoá có thể lên đến hàng triệu trang. Do đó, việc hiển thị các trang tìm thấy theo đúng thứ tự quan trọng của các trang và theo mong muốn của người dùng cũng là một trở ngại lớn đòi hỏi sự chắt lọc từ công cụ tìm kiếm và sự khéo léo về cách thức đặt ra từ khoá từ người dùng.

Trong hàng triệu trang kết quả tìm kiếm trên Internet, không phải kết quả nào cũng được người dùng chú ý tới. Các kết quả hiển thị ở vị trí cao trong trang kết quả tìm kiếm sẽ có cơ hội được người dùng truy cập vào. Do vậy, những người sở hữu website (Webmasters) luôn tìm cách để nâng cao thứ hạng website của mình trên kết quả tìm kiếm…

Trên Internet hiện tại có rất nhiều các công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất hiện là Google Search của Google tiếp đó đến Bing của Microsoft và Yahoo Search của Yahoo. Ở Việt Nam, có đến 90% người dùng công cụ tìm kiếm của Google và nó cũng trở thành công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới. Bất kể thứ gì trên Internet đều có thể được tìm ra trên Google. Do vậy, việc tận dụng công cụ Google Search để tăng hiệu quả quảng bá trên Internet ngày càng được các Webmaster chú ý và thuật ngữ SEO (Search Engine Optimization) ra đời. Nó là các hoạt động nhằm giúp nâng cao hiệu quả marketing thông qua các công cụ tìm kiếm.

SEO và SEM là hai hình thức có thể nói là miễn phí nhằm giúp cải thiện thứ hạng website trong kết quả tìm kiếm (xin chỉ đề cập đến Google Search). Tuy nhiên không phải website nào cũng có thể đạt được chất lượng thật tốt để được có mặt trong hàng đầu trong các kết quả tìm kiếm trên Google, chính vì thế sự lựa chọn mang lại hiệu quả chính là quảng cáo thông qua công cụ Google Search, hay còn gọi là quảng cáo AdWords.

Trong trang kết quả tìm kiếm của Google Search, các kết quả được chia làm 2 vùng: Vùng kết quả tìm kiếm từ nhiên (Organic) và vùng kết quả quảng cáo (Paid). Vùng Organic (10 kết quả trong 1 trang) chính là các kết quả website nhờ tối ưu SEO nên có được thứ hạng đó. Vùng Paid (3 kết quả đầu tiên và 8 kết quả bên tay phải) chính là các nhà quảng cáo sử dụng Google AdWords để hiển thị website của mình ở vị trí đó.

Google AdWords là hình thức quảng cáo trả tiền theo clicks chuột (CPC – Cost Per Click) hiệu quả nhất hiện nay. Website sẽ hiển thị trong các kết quả đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm và khi người dùng clicks chuột vào kết quả đó, webmaster sẽ phải trả 1 khoản phí nhất định.

MENU
Coppyright @blog.guuads.com