Tại sao nên quảng cáo Google

Ưu điểm của quảng cáo Google AdWords

1. Bạn có thể đặt ngân sách 1 ngày bao nhiêu cũng được, và có thể thay đổi ngân sách bất cứ lúc nào nếu muốn (ví dụ: đặt 1 ngày 30k => 1 tháng hết khoảng 900k).
2. AdWords giúp bạn nhắm mục tiêu rất tốt (quảng cáo toàn quốc, hoặc một khu vực, hoặc chỉ quảng cáo ở HCM thôi, nhắm theo tiếng Việt hay ngôn ngữ nào).
3. Bạn có thể đặt giá thầu cao thấp, cải thiện website, cải thiện quảng cáo để cạnh tranh thứ hạng trên trang nhất Google.
4. Bạn có thể đặt lịch để quảng cáo chạy vào các giờ nào trong ngày.
5. Bạn có thể theo dõi kết quả bao nhiêu click, bao nhiêu lượt xem, khách hàng thiết bị gì (điện thoại/ pc/ laptop, …)
đó là các tính năng của Mạng Tìm kiếm, Mạng Hiển thị cũng có rất nhiều ưu điểm rất hay
 

Nên tự chạy quảng cáo hay thuê các Agency chạy?

Khách hàng bây giờ rất thông minh(dò giá từng đại lý rồi mới chọn giá hợp lí để làm) nói như bạn vậy thì muốn báo giá bao nhiêu khách cũng ok à.
Mục tiêu của đại lý ở đây là cố gằng chạy trong khoản ngân sách của khách hàng để khách hàng có hiệu quả thấy hài lòng và tiếp tục sử dụng dịch vụ. Tất nhiên người ta mở công ty dịch vụ thì phải có lợi nhuận mới duy trì dc chứ.
Bạn có chắc rằng tự mở tài khoản chạy sẽ ít tốn kém và hiệu quả hơn không( hay thiếu kinh nghiệm dẫn đến tối ưu quảng cáo không tốt rồi chi phí phát sinh mà chả được gì)
 
 
Tự chạy rất tốt khi bạn có thể biết và tự kiểm soát Google AdWords.
Tuy nhiên một số trường hợp nên thuê nếu chiến dịch phức tạp mà kiến thức của khách hàng không đủ. Agency chuyên nghiệp vì họ làm AdWords ngày 8 tiếng (min).
Còn ví dụ thế nào gọi là kiến thức tốt thì chia sẻ 1 chút là trong này có hơn 60.000 trang tài liệu Google AdWords để học cách sử dụng tốt: https://support.google.com/AdWords/#topic=3119071
VD:
– Tự làm được: chiến dịch vài trăm keywords, tìm kiếm của người dùng không quá phức tạp, ngân sách nhỏ nhỏ dưới 10T/tháng
– Cần hiểu sâu hơn mới làm tốt: chiến dịch vài nghìn đến vài chục nghìn keywords, tìm kiểu phức tạp (Ví dụ túi xách là rất phức tạp), ngân sách lớn, khi đó thuê sẽ hiệu quả hơn tự chạy.
vi-sao-chon-google-adwords

Vì sao nên chọn quảng cáo Google AdWords

 

 Nên chạy theo click hay trọn gói ?

1. Chạy trọn gói, nhà quảng cáo phải giữ lại một phần tiền của bạn. Công ty nào làm nghiêm túc thì giữ ít (mà cũng không biết thế nào là ít), công ty không nghiêm túc thì giữ nhiều => tóm lại đều giữ 1 phần tiền trong số tiền trọn gói.
2. Chạy theo click, bạn phải có đủ kiến thức kỹ thuật để giám sát click, vì có nhiều công cụ auto tạo ra click. Nếu gặp bên làm nghiêm túc điều này là tốt, nếu bên làm không tốt thì thiệt thòi về bạn.
3. Chạy dịch vụ. Ví dụ, bạn bỏ ra 3.300.000đ/tháng. Trong đó toàn bộ số tiền 3.000.000đ đem trả cho Google, phần 300k là số tiền 10% (tùy bên thu, có bên thu cao hơn, có bên ít hơn). Cách này hay là do bạn biết chắc 100% 3.000.000đ của bạn trả cho Google để quảng cáo (bạn được quyền yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ gửi báo cáo chi phí từ Google về mail của bạn).
Nhưng cũng cần lưu ý, cách 3 này nhà quảng cáo quản lý tốt => giúp nhắm mục tiêu tốt, cải thiện điểm tốt thì quảng cáo sẽ hiệu quả, nếu nhà quảng cáo làm không tốt thì cũng khó hiệu quả.
Đừng lo lắng, bạn có thể theo dõi điểm chất lượng và một phần hiệu quả (chỉ tương đối thôi nhé) từ theo dõi kết quả kinh doanh.
Kết luận: dù là cách nào, nếu gặp nhà quảng cáo nghiêm túc (bạn nên yên tâm là có nhiều nhà quảng cáo làm tốt lắm 🙂 ) thì bạn đều đáng đầu tư, nhưng cách 3 theo cá nhân mình là cách hay (theo quan điểm riêng).
Như vậy:
Cách 1: có 2 rủi ro nhà quảng cáo có thể vừa nhắm quảng cáo không hiệu quả, họ vẫn giữ tiền lại => kết quả bạn không hài lòng.
Cách 2: có 2 rủi ro, nếu là click auto => hầu như không bán được hàng, và tiền bạn vẫn phải trả.
Cách 3: giảm hẳn rui ro tiền của bạn bị thu vô lý, bởi 3tr được thu bởi chính công ty Google, phần còn lại nhà quảng cáo quản lý tốt thì sẽ giúp quảng cáo của bạn hiệu quả.
 

Có 3 loại dịch vụ như vậy, Nhưng theo một bài review khác :
 
1. Quảng cáo trọn gói: không nên dùng, mục tiêu đầu tiên của làm quảng cáo AdWords (Search) là khách hàng thấy bạn và CLICK để về website của bạn. Quảng cáo trọn gói thì là bạn nhìn thấy quảng cáo, bạn không biết thực tế có bao nhiêu click. Các Partner Google làm dịch vụ này là vi phạm chính sách bên thứ 3 của Google dành cho Partner. Thị trường Việt Nam phổ biến hình thức này bởi nó dễ tính toán, không phải giải thích nhiều, không phải tư vấn nhiều. Giả sử gặp Partner báo giá hơi nhầm, cao quá so với chi phí thực tế thì khách hàng sẽ thiệt… Còn nhiều vấn đề về dịch vụ này không tiện nói hết/
 
2. Quảng cáo tính giá click: (Thực tế cũng vi phạm một chút chính sách bên thứ 3), hình thức này good hơn 1 chút vì bạn trả tiền dựa trên số click bạn nhận được. Cần lưu ý:
– Yêu cầu agency sử dụng từ khoá đối sánh chính xác hoặc đối sánh cụm từ kết hợp phủ định (Ví dụ bạn mua cụm “laptop vaio” thì cần phủ định các truy vấn chứa key “sua chua”). Dùng cụm từ tốt hơn là dùng chính xác vài key vì các key mà bạn nghĩ ra thì người khác cũng nghĩ ra nên cạnh tranh cao và đắt tiền. => Bạn nên yêu cầu agency tư vấn bộ từ khoá tốt.
– Yêu cầu agency báo cáo chi tiết tìm kiếm để bạn biết thực sự người tìm kiếm họ tìm gì rồi click vào quảng cáo của bạn.
– Yêu cầu agency xuất báo cáo trực tiếp từ tài khoản về email của bạn để bạn tự download báo cáo, sẽ không fake được số liệu.
 
*** Bạn nên hiểu về các loại đối sánh từ khoá ***
 
3. Quảng cáo tính phí: agency sẽ tư vấn toàn bộ và bạn quyết về ngân sách, mọi số liệu sẽ báo cáo hết, bạn trả tiền Google kèm 1 khoản phí cho agency, tuỳ agency có mức phí khác nhau
 
– Trường hợp auto click gây tốn tiền thì Google sẽ xử lý được
MENU
Coppyright @blog.guuads.com