Giới Thiệu Công Cụ Tìm Kiếm Google

Google Search là công cụ tìm kiếm thông tin trên Internet, là dịch vụ quan trọng nhất của công ty Google – Mỹ. Đây chính là công cụ tìm kiếm thông mình và đồ sộ nhất thế giờ hiện nay, bao gồm các trang web hình anh và các thông tin khác.

Google Search thực chất là một cỗ máy sử dụng các thuật toán dò tìm hay còn gọi là Bot để tạo ra các chỉ mục của các trang web trên internet, từ đó xây dựng nên một cơ sở dữ liệu khổng lồ trên máy chủ của mình, khi người dùng tìm kiếm thì kết quả sẽ được lấy ra từ đây. Dữ liệu của Google luôn được cập nhật hàng ngày thậm chí hàng giờ. Cũng như các công cụ tìm kiếm khách, Google Search cũng cho phép người dùng – các Webmaster – khai báo trang web của mình tới máy chủ của Google, khi đó Google sẽ tạo chỉ mục cho trang web, sau đó website đó sẽ có thể được hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm của Google Search nếu người dùng tìm kiếm với từ khóa có liên quan đến trang web đó.

Google Search hiện tại đang là công cụ tìm kiếm được nhiều người sử dụng nhất thếm giới, chiếm đến 70% người dùng Internet trên toàn thế giới và ở Việt Nam là 90%. Với vị thế là một công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới Google Search được Google khai thác như một công cụ cung cấp quảng cáo tốt nhất trên Internet hiện nay đó chính là Google AdWords.

Kết quả tìm kiếm từ Google Search

Đối với người dùng Internet, khi phát sinh nhu cầu tìm kiếm một thông tin, hình ảnh, địa điểm hay một sản phẩm nào đó, người dùng thường sử dụng Google Search và tìm kiếm theo từ khóa, cụm từ mà người dùng muốn. Kết quả trả về không chỉ là những kết quả của những trang web được máy chủ của Google đưa ra mà còn có các kết quả khác được đưa ra từ Google AdWords.

Kết quả hiển thị của quảng cáo AdWords cũng dựa vào từ khóa do người dùng tìm kiếm. Và mỗi khi người dùng clicks vào kết quả quảng cáo dẫn tới website của những khách hàng sử dụng dịch vụ Google AdWords, thì chủ của website này sẽ phải trả một khoản chi phí nhất định. Còn với những kết quả không phải từ quảng cáo của Google AdWords thì các chủ website đó không phải trả phí khi người dùng clicks vào. Tuy không mất phí nhưng không phải lúc nào những trang web được google tạo chỉ mục cũng được hiển thị trong những kết quả đầu tiên vì mỗi lượt tìm kiếm Google Search trả về cho chúng ta hàng triệu kết quả. Không dễ gì để một website có được vị trí trong 10 kết quả đầu tiên. Do vậy việc sử dụng dịch vụ quảng cáo AdWords là sự lựa chọn tốt cho các website muốn thu hút nhanh lượng người truy cập hoặc muốn quảng bá sản phẩm của mình thông qua website.

Hiện tại, trong các công cụ marketing online hiện này, Google AdWords chính là công cụ hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet.

MENU
Coppyright @blog.guuads.com