Giới Thiệu Tiện Ích Mở Rộng Cuộc Gọi

Ngày nay ở Việt Nam, số lượng người sử dụng điện thoại thông minh đã tăng lên khá nhiêu. Việc mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm Google trên di động cũng không phải ít vậy nên nếu bạn muốn khuyến khích người dùng gọi đến cho doanh nghiệp của bạn bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng cuộc gọi (hay còn gọi là nhấp và gọi – click-to-call).

Tiện ích mở rộng cuộc gọi cho phép bạn thêm số điện thoại và quảng cáo, làm cho khách hàng dễ dàng gọi trực tiếp đến cho bạn. Theo thống kê từ các nhà quảng cáo AdWords, trung bình lượng nhấp chuột tăng từ 6-7% khi sử dụng tiện ích mở rộng cuộc gọi. Bạn cũng có thể cài đạt để xem kết quả như thế nào.

Hiển thị số điện thoại trong quảng cáo

Tiện ích cuộc gọi sẽ có những tính năng khác nhau phụ thuộc vào thiết bị mà chiến dịch của bạn đang nhắm đến như điện thoại hay máy tính và máy tính bảng)

  • Trên các thiết bị di động cao cấp (như iPhone và thiết bị chạy Android với trình duyệt web đầy đủ): Số điện thoại của doanh nghiệp của bạn sẽ có thể clicks vào được khi người dùng tìm kiếm trên Google thông qua Google Search, Tìm kiếm giọng nói, ứng dụng Google trên di động hay Google bản đồ cho di động.
  • Trên máy tính bàn và máy tính xách tay: Số điện thoại sẽ không xuất hiện trong quảng cáo của bạn nếu bạn không sử dụng tiện ích mở rộng cuộc gọi với số điện thoại chuyển tiếp của Google (tuy nhiên chỉ có thể sử dụng ở một số quốc gia như Mỹ và Anh).

Khi khách hàng clicks vào số điện thoại trên thiết bị di động và tự động chuyển đến cuộc gọi để gọi đến cho khách hàng, lúc đó bạn phải trả 1 khoán chi phí giống như chi phí nhấp chuột vào quảng cáo. Chú ý răng, khi bạn thêm tiện ích mở rộng cuộc gọi vào chiến dịch, tất cả các quảng cáo trong chiến dịch đó sẽ được áp dụng tiện ích mở rộng đó. Xem hướng dẫn cài đặt tiện ích mở rộng cuộc gọi tại đây.

Nguồn: Dịch từ AdWords Learning Center

MENU
Coppyright @blog.guuads.com