Hướng Dẫn Tạo Quảng Cáo Văn Bản

Trong mạng tìm kiếm của Google, AdWords cho phép chúng ta tạo nhiều định dạng quảng cáo khác nhau: Quảng cáo văn bản (Text ads), Quảng cáo liệt kê sản phẩm (Product listing ads) và Quảng cáo tìm kiếm động (Dynamic search ads). Ở Việt Nam, hình thức Quảng cáo liệt kê sản phẩm và Tìm kiếm động là hai khái niệm con rất mới, chúng tôi sẽ đề cập trong các bài sau. Ở đây xin giới thiệu định dang quảng cáo thông dụng và dễ dùng nhất trong quảng cáo AdWords trên mạng tìm kiếm, đó là quảng cáo văn bản.

Text ads là một kiểu quảng cáo AdWords chuẩn, là văn bản thuần túy có bao gồm liên kết đến trang web của bạn và các mô tả hoặc lời quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.

  • Text ads bao gồm một dòng tiêu để có thể nhấp chuột vào đó để chuyển đến website của bạn, một hoặc hai dòng text mô tả câu quảng cáo, thông tin công ty hoặc những câu lôi cuốn người dùng (miễn là không vi phạm quy định của google) và địa chỉ website của bạn(hiển thị màu xanh)
  • Text ads không chỉ hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm của Google mà còn hiển thị trên các website thuộc mạng hiển thị của Google như Gmail, và các website tham gia mạng hiển thị của Google. Text ads hiển thị trên mạng hiển thị nhìn sẽ hơi khác so với trên mạng tìm kiếm.
  • Text ads đôi khi được biết đến như “Liết kết tài trợ – Sponsored links” bởi vì tiêu đề được liên kết đến trang web được quảng cáo.

Cách tạo một Text ads

  • Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn.
  • Nhấp chuột vào bảng Chiến dịch (Campaigns) trên thanh công cụ ở trên đầu.
  • Tiếp theo bạn vào bảng Quảng cáo (Ads) bên dưới mục Tất cả các chiến dịch trực tuyến (All online campaignns).
  • Click vào +Quảng cáo mới chọn Quảng cáo văn bản

Tiếp đến phần tạo quảng cáo sẽ hiện ra. Đầu tiên bạn phải chọn nhóm quảng cáo cho quảng cáo của bạn.

  • Bạn bấm vào nút Chọn… và chọn nhóm quảng cáo bạn muốn thêm quảng cáo.
  • Tiếp theo bạn xuống phần nhập, có 5 ô nhập văn bản. Ô đầu tiên là ô Tiêu đề. Bạn nhập tiêu đề của quảng cáo vào đây với số kí tự tối đa là 25. Đến phần Dòng mô tả 1 là phần diễn tả cho câu quảng cáo, tối đa dòng này là 35 kí tự. Dòng mô tả 2 cũng để câu mô tả quảng cáo và kí tự tối đa cũng là 35. Ô tiếp theo URL hiển thị là đường link website “giả”, có nghĩa là nó chỉ dùng để hiển thị ra ngoài chứ không phải đường link dẫn đến website. Ví dụ, bạn quảng cáo giày nam, có thể đặt URL hiển thị: www.domain.com/giay-nam. Cuối cùng phần URL đích là đường link dẫn đến trang mà bạn muốn quảng cáo. Một điều cần chú ý là URL hiển thị và URL đích phải cùng một tên miền.

Tạo xong hãy nhìn bên dưới, đó là phần xem trước quảng cáo của bạn, bao gồm cả hiển thị đầu trang và hiển thị bên phải trang.

Một thủ thuật khi tạo quảng cáo văn bản đó là. Khi Tiêu đề quảng cáo và dòng mô tả 1 tạo nên một câu, thì cuối dòng mô tả một, nếu có thể, bạn thêm dấu chấm câu liền vào ký tự cuối. Như vậy khi hiển thị lên trang, Dòng mô tả 1 sẽ nối lên với Tiêu đề tạo thành một dòng.

MENU
Coppyright @blog.guuads.com