Quảng Cáo Google Ở Trang Đầu

Khi người dùng tìm kiếm thông tin trên Google Search và trong mạng tìm kiếm của Google, ngoài những kết quả tìm kiếm tự nhiên (kết quả không phải là quảng cáo) thì có thể xuất hiện thêm quảng cáo nếu như có ai đó quảng cáo thông qua từ khóa đó. Quảng cáo có thể xuất hiện trên đầu, ở bên cạnh hoặc ở cuối trang kết quả tìm kiếm. Những quảng cáo xuất hiện ở trên đầu trang tìm kiếm là những quảng cáo được Google xếp hạng cao dựa vào điểm chất lượng (Quality score) và giá thầu (Bid – số tiền mà bạn muốn trả cho một clicks chuột vào quảng cáo). Khi từ khóa mà bạn quảng cáo có điểm chất lượng cao và bạn đặt giá thầu hợp lý, quảng cáo của bạn có cơ hội được xuất hiện ở vị trí đầu trang, điều đó đồng nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ được nhiều người chú ý hơn. Đọc thêm về điểm chất lượng và giá thầu.

Quảng cáo ở đầu trang trông như thế nào?

Quảng cáo xuất hiện ở đầu trang trông sẽ hơi khác so với ở các vị trí khác một chút. Chẳng hạn như, ở đầu trang thì quảng cáo xuất hiện với nền có màu khác với kết quả tìm kiếm và các quảng cáo ở vị trí khác. Đôi khi, khi quảng cáo xuất hiện ở đầu trang, dòng mô tả đầu tiên của câu quảng cáo sẽ được nối lên với dòng tiêu đề tạo thành một tiêu đề dài hơn, khi đó quảng cáo của bạn sẽ dễ dàng được nhận thấy hơn. Đôi khi, nếu có đủ chỗ trên dòng tiêu đề, quảng cáo có thể xuất hiện cùng với tên website (tên miền) ở dòng tiêu đề, và được ngăn ra bởi dấu sổ thẳng (“|”) hoặc dấu gạch ngang (“-”)

Cách để Google chọn quảng cáo hiển thị trên đầu.

Vị trí xuất hiện quảng cáo trên trang được quyết định bởi hai yếu tố: Giá thầu và điểm chất lượng của quảng cáo của bạn. Để quảng cáo có thể hiển thị ở vị trí đầu trang thì, cả giá thầu và điểm chất lượng của quảng cáo của bạn phải đảm bảo đủ điều kiện là đáp ứng được ngưỡng tối thiểu. Điểm chất lượng cao, giá thầu của bạn cũng phải đủa mức để quảng cáo hiển thị ở đầu trang. Để ở trên đầu, quảng cáo của bạn thường phải đáp ứng đặc điểm sau:

  • Mức độ liên quan tốt: Có nghĩa là câu quảng cáo, từ khóa quảng cáo và trang web quảng cáo (trang đích) phải có mối liên quan với nhau và liên quan đến người clicks quảng cáo (có cái người tìm kiếm muốn xem)
  • Hiệu suất của quảng cáo tốt theo thời gian: Đó là quảng cáo của bạn liên tục có các clicks chuột vào
  • Giá thầu cạnh tranh: Giá thầu của bạn phải cao hơn các nhà quảng cáo khác và bằng hoặc vượt qua mức ước tính giá thầu đầu trang.

Cách giúp cải thiện vị trí của quảng cáo của bạn trên trang tìm kiếm.

Dưới đây là một số là một số cách giúp quảng cáo của bạn có cơ hội và điều kiện để hiển thị ở vị trí đầu trang:

  • Cải thiện mức độ liên quan: Hãy đảm bảo từ khóa mà bạn chọn, câu quảng cáo và trang đích của bạn có liên quan đến những gì người dùng / khách hàng đang tìm kiếm. Vì nếu như quảng cáo của bạn không liên quan đến những gì người dùng / khách hàng đang tìm kiếm thì tỷ lệ họ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn sẽ ít và dẫn đến hiệu suất quảng cáo kém theo thời gian.
  • Hãy đảm bảo danh sách từ khóa của bạn được cập nhật: Bộ từ khóa bạn đang dùng để quảng cáo có thể chưa đủ hoặc chưa tiếp cận đúng khách hàng của mình. Bạn nên sử dụng thêm Công cụ từ khóa (Keywords tools của Google) để có thêm ý tưởng cho từ khóa để thêm vào danh sách.
  • Cố gắng để giá thầu của bạn luôn cạnh tranh: Bạn sẽ không thể biết được đối thủ của bạn đặt giá thầu là bao nhiêu nhưng hãy cân đối chiến dịch của mình để đặt giá thầu cạnh tranh đủ để quảng cáo có vị trí tốt. Hãy xem phần Ước tính giá đầu trang để cân đối giá thầu của bạn.
  • Kiểm tra các chiến dịch của bạn hàng ngày để có những điều chỉnh hợp lý.

Một điều cần lưu ý rằng vị trí quảng cáo xuất hiện đầu trang không phải lúc nào cũng là tốt nhất cho ngân sách và mục tiêu của tất cả các chiến dịch. Vì quảng cáo AdWords hiệu quả chủ yếu dựa vào số lượng nhấp chuột. Hãy cân đối ngân sách với mục tiêu số nhấp chuột hàng ngày để quảng cáo đặt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn tham khảo: Google Support

MENU
Coppyright @blog.guuads.com