Tìm Hiểu Các Vị Trí Quảng Cáo

Vị trí quảng cáo là thứ tự xuất hiện của quảng cáo trong trang kết quả tìm kiếm của Google bao gồm các quảng cáo ở đầu trang, các vị trí ở bên cạnh kết quả tìm kiếm: Trên Google Search: 3 Vị trí đầu đầu trang sẽ có số thứ tự từ 1 đến 3 và ở bên phải là 8 vị trí có số thứ tự từ 4-12. Đôi lúc cũng xuất hiện 1 quảng cáo ở cuối cùng của trang tìm kiếm. Một quảng cáo ở vị trí cao (thứ tự càng thấp thì vị trí càng cao) sẽ tốt hơn 1 quảng cáo có vị trí thấp hơn và khả năng để quảng cáo tiếp cận đến khách hàng nhiều hơn.

Google xếp vị trí quảng cáo như thế nào?

Vị trí quảng cáo được xác định qua việc Xếp hạng quảng cáo trong phiên tìm kiếm. Google sẽ dựa trên Điểm chất lượng của từ khóa bạn đặt và giá thầu dành cho từ khóa đó, mức độ cạnh tranh của từ khóa đó. Điểm chất lượng của bạn tốt, từ khóa ít nhà quảng cáo dùng khi đó giá thầu của bạn không có nhiều cạnh tranh nên cơ hội quảng cáo xuất hiện trên đầu trang khá cao. Bạn có thể tham khảo qua phần Ước tính giá đầu trang để có thể ra quyết định đặt giá thầu cho từ khóa.

Để cải thiện vị trí quảng cáo của bạn, bạn có thể tăng giá thầu cho một lần nhấp chuột vào quảng cáo hoặc cải thiện Điểm chất lượng của từ khóa. Hoặc bạn có thể đồng thời làm cả hai việc là tăng giá thầu và cải thiện Điểm chất lượng nếu như muốn quảng cáo của mình cạnh tranh vị trí tốt với các đối thủ. Tuy nhiên, khi Điểm chất lượng của bạn tốt, số tiền bạn bỏ ra cho một lần nhấp chuột để ở vị trí nào đó bạn muốn sẽ ít hơn khi Điểm chất lượng của bạn kém. Do vậy, muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo, ta nên tối ưu quảng cáo đó để đạt Điểm chất lượng tốt hơn. Dưới đây là cách bạn theo rõi Vị trí trung bình của quảng cáo, Điểm chất lượng và Ước lượng giá thầu trang đầu.

  • Đăng nhập vào tài khoản Google AdWords của bạn : http://AdWords.google.com
  • Vào Tab Chiến dịch (Campaigns) và chọn chiện dịch bạn cần theo rõi.
  • Chọn mục Từ khóa (Keywords) để xem các từ khóa đang quảng cáo. Trong bảng từ khóa bạn chú ý các cột Vị trí trung bình (Avg Pos.) Điểm chất lượng (Qual score), Ước tính giá thầu trang đầu (Est.first page bid) và Ước tính giá thầu đầu trang (Est. top page bid)

Nếu trong bảng Từ khóa chưa có các mục trên, bạn có thể thêm chúng thông qua phần nút chọn Cột (Columns)

Nguồn tham khảo: Google Support

MENU
Coppyright @blog.guuads.com