10 bước để khởi động chiến dịch tiếp thị quảng cáo Google thành công

Không thiếu những ý tưởng chiến lược tiếp thị khởi nghiệp để lựa chọn khi bạn khởi động một doanh nghiệp mới. Tuy nhiên, tìm kiếm những gì làm việc cho liên doanh mới của bạn có thể là một nhiệm vụ hoang mang.

khởi nghiệp-tiếp thị-chiến lược-ý tưởng

Lý do mà Google Ads rất thành công là vì đây là kênh hiệu quả về chi phí cho các công ty thuộc mọi quy mô, từ các tập đoàn Fortune 500 lớn đến các hoạt động nhỏ lẻ của một người. Quảng cáo Google đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn và ra quyết định thông minh – ném tiền vào tài khoản của bạn không đảm bảo kết quả.

Trong trường hợp đó, một startup bootstrapping có thể tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) cao với ngân sách nhỏ, nếu họ biết họ đang làm gì. Khi bạn đang khởi động một chiến dịch tiếp thị mới cho doanh nghiệp trực tuyến của mình, điều cuối cùng bạn muốn làm là thổi ngân sách bằng một chiến lược được cân nhắc kỹ lưỡng.

Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả các hướng dẫn bạn cần để tránh thảm họa. Đọc để khám phá các mẹo và kỹ thuật sẽ đảm bảo ý tưởng chiến lược tiếp thị khởi nghiệp của bạn mang lại cổ tức.

1. Xác định Niche của bạn

Đây là bí mật lớn về thành công của Quảng cáo Google:

Đó là tất cả về sự liên quan.

Hãy xem xét kỹ cấu trúc tài khoản Google Ads của bạn. Từ khóa, quảng cáo và nhóm quảng cáo của bạn nên liên quan chặt chẽ với nhau. Khi bạn có mọi thứ phù hợp, Google sẽ giảm chi phí quảng cáo của bạn.

Hãy nhớ rằng các chiến dịch Quảng cáo Google làm bạn mất tiền mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Do đó, bạn phải làm mọi thứ có thể để biến những nhấp chuột đó thành thứ gì đó có giá trị cho doanh nghiệp của bạn.

Để đạt được điều này, hãy ghi nhớ khách hàng lý tưởng của bạn khi bạn viết quảng cáo để bạn có thể tập trung vào một đối tượng thích hợp đã xác định.

Hãy thử sử dụng nguyên tắc AIDAS để theo dõi quá trình tạo quảng cáo, vì vậy quảng cáo của bạn sẽ:

  • Thu hút sự chú ý của khán giả của bạn;
  • Tăng sự quan tâm của khách hàng ;
  • Thuyết phục khách hàng rằng họ mong muốn sản phẩm của bạn;
  • Dẫn dắt khách hàng hành động (bao gồm kêu gọi hành động) và cung cấp giá trị.
  • Cung cấp sự hài lòng .

 
Điều này hướng dẫn các ý tưởng chiến lược tiếp thị khởi nghiệp của bạn, giúp họ tập trung để cung cấp chính xác những gì thích hợp của bạn.

2. Thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh

Khi bạn xác định được vị trí thích hợp của mình, bạn có thể biên dịch một danh sách các từ khóa có ý định mua hàng có giá trị. Trước khi chi mạnh tay cho những thứ này, đó là một bước đi khôn ngoan để tiến hành một số phân tích đối thủ cạnh tranh .

Bằng cách tận dụng trí thông minh của đối thủ cạnh tranh để khám phá thêm về các tác phẩm trong thị trường của bạn, bạn có thể nhận được thông tin chi tiết có giá trị sẽ giúp bạn tối đa hóa ngân sách trả cho mỗi lần nhấp (PPC). Đây là một bước quan trọng để đảm bảo ý tưởng chiến lược tiếp thị khởi nghiệp của bạn có kết quả.

Có các công cụ có sẵn để thu thập và tổ chức dữ liệu quảng cáo lịch sử từ hàng ngàn nhà quảng cáo và công ty trực tuyến. Bạn có thể tạo hồ sơ và nhanh chóng tìm kiếm bất kỳ đối thủ nào để kiểm tra các từ khóa họ đang sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo PPC của họ.

Bằng cách thực hiện loại nghiên cứu này, bạn có thể xác định các từ khóa cụ thể có khả năng kiếm được ROI dương. Ngoài ra, bạn có thể xác định các từ khóa có giá trị thấp nên được tạm dừng hoặc cắt khỏi chiến dịch.

Với một số cân nhắc cẩn thận, bạn có thể tìm kiếm danh sách thủ công từ đối thủ cạnh tranh để chọn từ khóa cụ thể, thêm chúng vào danh sách của bạn.

Mẹo thưởng: Sau khi xem xét các từ khóa, hãy nhấp vào tab Quảng cáo để xem bản sao quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Xem cách họ sử dụng các từ khóa trong bản sao của họ và nhận một số ý tưởng cho quảng cáo của bạn!

3. Phân khúc đối tượng của bạn

Bạn có thể nghĩ rằng việc xác định vị trí thích hợp của mình là bước cuối cùng trước khi bắt đầu với Quảng cáo Google. Nhiều người lặn vào thời điểm này, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn đầu tư thêm thời gian và nguồn lực để hiểu đối tượng của mình ở mức độ sâu hơn.

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng trang web nào?
  • Giọng nói thương hiệu, giai điệu và phong cách ngôn ngữ như thế nào trên các trang web này?
  • Những trang web đối thủ này đang sử dụng loại chiến dịch quảng cáo nào?

 
Bạn có thể nghiên cứu đối tượng của mình miễn phí trên Quảng cáo Google, điều này giúp dễ hiểu hơn những người bạn đang nhắm mục tiêu. Với nhiều thông tin hơn, bạn có thể phân khúc đối tượng của mình theo sở thích, độ tuổi và thói quen chi tiêu.

Ví dụ: xem xét các ví dụ sau về phân khúc đối tượng:

Phân đoạn 1

Giáo viên và các chuyên gia giáo dục tại Hoa Kỳ. Nếu công ty của bạn có sản phẩm cho đối tượng này, bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình để thu hút sự chú ý từ giáo viên ở trường tiểu học hoặc trung học.

Phân đoạn 2

Những người ở Châu Âu đi du lịch nhiều lần trong năm. Lý tưởng nhất, bạn sẽ nhắm mục tiêu những người không chuyên nghiệp thích một cuộc phiêu lưu.

Những ví dụ này rất cơ bản, nhưng chúng cho bạn một điểm khởi đầu. Bằng cách xây dựng dựa trên điều này, bạn sẽ có một định hướng rõ ràng hơn cho các ý tưởng chiến lược tiếp thị khởi nghiệp của bạn.

4. Chọn kênh tiếp thị của bạn

Khi nói đến việc hiển thị quảng cáo cho khán giả của bạn, cách bạn phân khúc người dùng sẽ xác định quảng cáo họ nhìn thấy. Chẳng hạn, bạn có thể phân phát quảng cáo đến nhiều phần đối tượng khác nhau dựa trên:

  • Họ là ai
  • Sở thích và thói quen của họ
  • Những gì họ đang tích cực nghiên cứu
  • Tương tác trước đây của họ với doanh nghiệp của bạn

 
Thật dễ dàng để làm điều này trong Quảng cáo Google bằng cách thêm đối tượng vào các nhóm quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc nhắm mục tiêu theo đối tượng không có sẵn cho mọi loại chiến dịch.

Tìm kiếm đối tượng

Tính năng này giúp bạn tìm khán giả mà không cần phải nhập các danh mục cụ thể. Bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm đối tượng trong tất cả các chiến dịch hỗ trợ nhắm mục tiêu hoặc quan sát đối tượng.

Hãy thử sử dụng kỹ thuật này để xác định đối tượng mới có liên quan đến từ khóa bạn đã chọn trong chiến dịch của mình. Bạn có thể thấy những đối tượng bạn đã chọn gần đây trong không gian bên dưới tìm kiếm Đối tượng trong bảng điều khiển Quảng cáo Google.

Ý tưởng khán giả

Các ý tưởng khán giả lựa chọn được tìm thấy trong ý tưởng tab trong quảng cáo của Google. Tính năng này hướng dẫn nhắm mục tiêu theo đối tượng, vì vậy bạn có thể tăng phạm vi tiếp cận để tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Những đề xuất này sẽ dựa trên lựa chọn đối tượng của bạn, trang web của bạn, chiến dịch tìm kiếm và các nhà quảng cáo khác như bạn. Quảng cáo Google dựa trên dữ liệu quảng cáo tổng hợp để cung cấp cho bạn các đề xuất chính xác cần được liên kết chặt chẽ với mục đích của người dùng.

5. Sử dụng Nguyên tắc Pareto để Ưu tiên các ý tưởng chiến lược tiếp thị khởi nghiệp của bạn

Nguyên tắc Pareto , thường được gọi là Quy tắc 80/20 khẳng định rằng, trong bất kỳ hoạt động nào, khoảng 80% tác động hoặc tác động đến từ khoảng 20% ​​nguyên nhân.

Các nhà quản lý PPC có thể sử dụng nguyên tắc này để tập trung vào 20% các kênh quan trọng nhất. Bằng cách ưu tiên một vài thứ quan trọng này, bạn có thể tạo ra kết quả tuyệt vời, ngay cả khi 80% các kênh khác của bạn không được sử dụng hoặc duy trì đầy đủ.

Chỉ cần nhớ rằng doanh nghiệp của bạn và thị trường sẽ phát triển, vì vậy bạn nên theo dõi chặt chẽ để theo dõi các đối tác hoặc kênh mới có thể xứng đáng có một vị trí trong top 20% của bạn. Tương tự, bạn có thể muốn bỏ các kênh cụ thể ra nếu chúng bắt đầu hoạt động kém.

Cách áp dụng Nguyên tắc Pareto cho doanh nghiệp của bạn

Thực hiện theo các bước bên dưới để sử dụng Nguyên tắc Pareto trong quảng cáo PPC:

  1. Thiết lập Google Analytics
  2. Bắt đầu theo dõi phần ‘Mua lại’.
  3. Phân tích các nguồn lưu lượng truy cập của bạn và xác định ba kênh giới thiệu hàng đầu
  4. Xác định các từ khóa hàng đầu trong chiến dịch của bạn
  5. Xác định các truy vấn tìm kiếm hàng đầu tạo ra nhiều hiển thị nhất
  6. Xác định các chiến dịch hoạt động tốt nhất của bạn
  7. Tập trung thời gian và ngân sách của bạn để tối ưu hóa các khía cạnh này.

Bằng cách tập trung vào những gì đã hoạt động, bạn có thể tối đa hóa ROI từ các thành phần này trong chiến dịch của mình. Bạn cũng có thể áp dụng quy tắc 80/20 để xác định các kênh truyền thông xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp của mình và thậm chí để xác định một số ít quan trọng trong lực lượng lao động của bạn.

6. Lập kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn

Tạo nội dung tuyệt vời chỉ là khởi đầu. Sau đó, bạn phải tìm ra cách bạn sẽ phân phối nó. Hãy suy nghĩ về cách khán giả của bạn sẽ xem nội dung của bạn và sau đó điều chỉnh phân phối phù hợp.

Lý tưởng nhất, kế hoạch kênh tiếp thị nội dung của bạn nên bao gồm bảy yếu tố:

  1. Đam mê
  2. Mục tiêu kênh
  3. Kế hoạch nội dung / hội thoại (cách bạn kể câu chuyện của bạn)
  4. Số liệu
  5. Địa chỉ Personas
  6. Quy trình quản lý nội dung
  7. Lịch biên tập

Với một kế hoạch tiếp thị nội dung vững chắc, các ý tưởng chiến lược tiếp thị khởi nghiệp tốt nhất có cơ hội thực sự để đi đến nơi.

7. Xác định số liệu hiệu suất chính cho kênh và lưu lượng truy cập của bạn

Đo lường hiệu suất là rất quan trọng trong quảng cáo trực tuyến. Google Analytics cung cấp dữ liệu bạn cần để đánh giá tác động của những nỗ lực của bạn và báo cáo trực quan giúp bạn dễ dàng đánh giá mọi thứ.

Vấn đề lớn đối với nhiều nhà tiếp thị là biết những số liệu nào cần xem xét.

Dưới đây là tám số liệu bạn nên chú ý:

  1. Phân tích mật độ nhấp – Khám phá những gì khách truy cập trang web của bạn đang nhấp. Bạn có thể phân tích từng phân khúc để xem họ đang làm gì.
  2. Mục đích chính của khách truy cập – Vượt ra ngoài lượt xem trang để tìm hiểu lý do mọi người đến trang web của bạn bằng cách sử dụng một khảo sát đơn giản thu thập ý kiến ​​của người dùng về trang web của bạn. Hãy cẩn thận, bạn không ngăn cản khách hàng tiềm năng với quá nhiều câu hỏi!
  3. Tỷ lệ hoàn thành nhiệm vụ – Theo dõi hành động của người dùng để xem mọi người có đang hoàn thành nhiệm vụ trên các trang web của bạn không.
  4. Phân tích tác động đa kênh – Đo lưu lượng truy cập từ nhiều kênh khác nhau, chẳng hạn như TV, radio hoặc quảng cáo in.
  5. Dữ liệu lưu lượng truy cập web – Xem dữ liệu có giá trị về lưu lượng truy cập trang web của bạn, bao gồm số lượng người truy cập trang web của bạn, nơi họ đến và những trang họ đã xem.
  6. Dữ liệu giao dịch trên web – Điều này hữu ích cho các trang web thương mại điện tử, vì nó hiển thị cho bạn thông tin về khách hàng, đơn đặt hàng của họ và doanh thu hàng ngày.
  7. Weblogs – Đây là nguồn dữ liệu dễ truy cập nhất. Họ nắm bắt dữ liệu khách hàng, sau đó bạn có thể sử dụng để cải thiện tiếp thị trực tuyến của mình.
  8. Đèn hiệu Web – Những hình ảnh trong suốt nhỏ này hoạt động kết hợp với cookie để ghi lại các hành động tại chỗ, do đó bạn có thể hiểu rõ hơn các hành vi của khách hàng.

8. Thu hút khách hàng của bạn

Hãy nhớ rằng khách hàng tuyệt vời, những người thường xuyên mua hàng cho đến sáu tháng trước? Và những gì về khách hàng đã viết một bài đánh giá tuyệt vời đã giúp bạn kiếm được hàng trăm lượt giới thiệu vào năm ngoái?

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, việc cung cấp cùng một mức độ cá nhân hóa trong dịch vụ khách hàng của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn . Đôi khi, bạn có thể mất liên lạc.

Đây là sự thật:

Khách hàng hiện tại của bạn là tài sản quý giá nhất của bạn. Giữ chúng dễ dàng và rẻ hơn so với việc có được khách hàng mới. Bằng cách nuôi dưỡng các mối quan hệ khách hàng hiện tại, bạn có thể xây dựng trái phiếu mạnh mẽ hơn và kiếm được doanh nghiệp lặp lại.

Nếu bạn cảm thấy lúng túng về việc tiếp cận sau một thời gian dài, đây là chín mẹo để thu hút lại khách hàng hiện tại của bạn để có thêm doanh nghiệp:

  • Gửi cho họ một ghi chú có giá trị trong thư – Bằng cách quay lại thư viết tay truyền thống, bạn cung cấp một liên lạc cá nhân, họ sẽ đánh giá cao hơn chỉ một email của công ty khác.
  • Chúc họ sinh nhật vui vẻ, sinh nhật – Làm điều này vào đúng ngày, dĩ nhiên! Một email sinh nhật kịp thời hoặc thiệp sinh nhật được gửi qua thư là một cách tuyệt vời để cho khách hàng thấy bạn quan tâm.
  • Yêu cầu giới thiệu – Đây là một tình huống có lợi, vì bạn không chỉ kết nối lại với một khách hàng trong quá khứ, nhưng bạn cũng có được khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mới.
  • Thường xuyên yêu cầu phản hồi của khách hàng – Thu thập bằng chứng xã hội thông qua các đánh giá tích cực là một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu của bạn. Nó cũng làm cho khách hàng cảm thấy có giá trị và hiểu khi bạn yêu cầu họ phản hồi.
  • Tổ chức sự kiện khách hàng – Bạn có thể thuê phòng hội nghị tại một doanh nghiệp hoặc khách sạn địa phương một hoặc hai lần một năm để cho khách hàng cơ hội kết nối trực tiếp với bạn, xây dựng hiệu quả mối quan hệ khách hàng và chia sẻ ý tưởng chiến lược tiếp thị khởi nghiệp mới.
  • Mời họ ăn – Cho dù đó là bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối, một cuộc gặp gỡ tình cờ qua bữa ăn là một cách tuyệt vời để tăng cường mối quan hệ với các khách hàng quan trọng.
  • Gọi cho họ với một mục đích rõ ràng – Khách hàng của bạn có thể là những người bận rộn. Vì vậy, khi bạn gọi, hãy chắc chắn rằng bạn nhanh chóng cắt giảm theo đuổi với một lời đề nghị rõ ràng rằng họ sẽ rất vui khi nghe về bạn.
  • Gửi cho họ cuốn sách kinh doanh yêu thích của bạn – Đây không phải là một cuốn sách phổ biến, nhưng điều đó làm cho nó trở nên đặc biệt hơn. Hãy thử gửi một gói được gói gọn gàng với một cuốn sách tuyệt vời và một ghi chú viết tay nêu rõ lý do tại sao bạn nghĩ rằng họ cũng sẽ thích nó. Nó chắc chắn sẽ tạo ra một tác động mà họ sẽ không quên vội vàng.
  • Chia sẻ nội dung của họ trên phương tiện truyền thông xã hội – Bạn có thể sử dụng chia sẻ xã hội để xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong quá khứ, giữ tình bạn hiệu quả.

 

9. Phân tích đáy của kênh

Nội dung dưới cùng của kênh được tạo cho những khách hàng tiềm năng đã vượt ra ngoài nhận thức và hiện đang quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ, sẵn sàng hành động. Nó được tối ưu hóa cho người mua – không phải xã hội, email hoặc tìm kiếm.

Các nhà tiếp thị có thể tối ưu hóa nội dung dưới cùng của kênh theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như:

  • Tùy chỉnh bản trình bày – Một kích thước không phù hợp với tất cả, vì vậy bạn cần điều chỉnh cao độ và nội dung của mình cho từng khách hàng tiềm năng.
  • Dùng thử miễn phí – Cho mọi người cơ hội dùng thử thứ gì đó thường có thể là tất cả những gì cần thiết để chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền.
  • Trình diễn trực tiếp – Điều này sẽ tăng sự tương tác của khách hàng và khuấy động sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Phiên hỏi đáp chi tiết qua hội thảo trên web – Theo dõi một câu hỏi và trả lời có thể làm giảm bớt những lo ngại phổ biến và trả lời các câu hỏi từ những người gần như sẵn sàng mua.
  • Lời chứng thực của khách hàng – Thu thập và hiển thị các đánh giá từ những khách hàng hài lòng là một cách tốt để thuyết phục khách hàng tiềm năng mới để mua hàng.
  • Bảng đánh giá và so sánh – bạn có thể sử dụng chúng để phân tích kỹ thuật, điều này sẽ giúp cho việc ra quyết định của bạn hiệu quả và hiệu quả hơn.
  • Khuyến khích sự tham gia của phương tiện truyền thông xã hội – Với Blog, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và hoạt động thường xuyên trên các chủ đề của những người có ảnh hưởng chính, bạn có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu và thiết lập đề xuất giá trị của mình.
  • Tiếp thị qua email – Bạn có thể xây dựng mối quan hệ khách hàng bằng cách gửi các bản tin và email được cá nhân hóa.
  • Ưu đãi giảm giá – Phiếu giảm giá và giảm giá mang đến cho khách hàng của bạn một chiến thắng nhanh chóng mà họ sẽ yêu thích.
  • Nguyên tắc định giá rõ ràng – Giá cả của bạn là một khía cạnh quan trọng. Bằng cách xây dựng một cấu trúc hiệu quả về chi phí giúp tiết kiệm cho khách hàng của bạn một số tiền, bạn sẽ chiếm được lòng tin của họ.

 

10. Lời khuyên cuối cùng: Đo lường hành trình của khách hàng

Có thể khó khăn để đi vào tâm trí của khách hàng lý tưởng của bạn. Bạn có thể tự hỏi tại sao một khách hàng dành một thời gian dài lướt qua các trang, thêm sản phẩm, chỉ sau đó từ bỏ giỏ hàng.

Hiểu được hành trình của khách hàng là rất quan trọng. Nếu bạn không biết làm thế nào hoặc tại sao khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn, ý tưởng chiến lược tiếp thị khởi nghiệp của bạn sẽ đấu tranh để có được lực kéo.

Đây là nơi có bản đồ hành trình của khách hàng, vì nó mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Bạn có thể tập trung lại công ty của bạn với một viễn cảnh trong nước.
  • Bạn có thể tạo một cơ sở khách hàng mục tiêu mới.
  • Bạn có thể tạo ra một tâm lý tập trung vào khách hàng trong toàn công ty.
  • Duy trì khách hàng là trung tâm trong chiến lược của bạn và thay đổi chiến lược của bạn dựa trên dữ liệu hành trình của khách hàng

 
Cuối cùng, bằng cách chia nhỏ hành trình của khách hàng thành các giai đoạn riêng biệt và căn chỉnh từng bước với một mục tiêu, bạn có thể cơ cấu lại các điểm tiếp xúc kỹ thuật số của mình để đưa ra lời đề nghị phù hợp với đúng người, vào đúng thời điểm.

Nguồn: ppcexpo

MENU
Coppyright @blog.guuads.com