Công Cụ Giúp Tạo Trải Nghiệm Tốt Hơn Trên Di Động

Đã 12 năm kể từ khi bắt đầu kỷ nguyên di động – giai đoạn mà chúng ta đã chứng kiến sự ra đời của những thứ có thể coi là sự tiến bộ trong công nghệ kỹ thuật số và những nền tảng mới của cả một đời. Đó là ứng dụng. Trợ lý kích hoạt bằng giọng nói. Thực tế ảo tăng cường (AR). Thực tế ảo (VR). Đây là thời đại của vô vàn công nghệ kỹ thuật số, thời đại khiến bạn dễ dàng quên đi sự thật rõ ràng rằng: web dành cho thiết bị di động vẫn là nền tảng được sử dụng rộng rãi nhất.

Thiết bị di động là công cụ mà hầu hết mọi người sử dụng khi muốn tra cứu thông tin, tìm đường, làm việc hoặc mua sắm. Do đó, các doanh nghiệp cần cung cấp cho mọi người loại trải nghiệm trên thiết bị di động mà họ mong đợi: một trải nghiệm nhanh, thu hút và không cản trở người dùng. Đồng thời, Google cũng vô cùng quan tâm đến sự thành công của các nhà tiếp thị và thương hiệu, thế nên chúng tôi không ngừng tìm cách phát triển và hỗ trợ các công cụ mới, cũng như các cải tiến có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành.

Vì vậy, tôi rất vui mừng khi được chia sẻ với các bạn một số thông tin về 2 vấn đề: một là công cụ Kiểm tra trang web của tôi đã được xây dựng lại hoàn toàn, hai là Nền tảng nhắn tin doanh nghiệp RCS (Dịch vụ truyền thông đa phương tiện) đang ngày càng phát triển và được áp dụng rộng rãi.

Kiểm tra trang web của tôi

Một trong những bài học rõ ràng nhất mà chúng ta rút ra được từ kỷ nguyên di động đó là: Cơ sở nền tảng của mọi trải nghiệm tuyệt vời trên thiết bị di động chính là tốc độ. Vậy tốc độ trên thiết bị di động quan trọng như thế nào? Việc tải trang chậm một giây có thể khiến tỷ lệ chuyển đổi giảm tới 10%.Đó là lý do khiến chúng tôi tạo ra công cụ Kiểm tra trang web của tôi vào năm 2016, một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp kiểm tra tốc độ của các trang riêng lẻ trên thiết bị di động và đề xuất cho họ một số hành động khắc phục.

Tuy nhiên, để theo kịp tốc độ của thiết bị di động, bạn cần thực hiện các thao tác điều chỉnh cần thiết nhằm cải thiện liên tục. 

Vì vậy, thông qua công cụ Test My Site mới, các doanh nghiệp hiện có thể thấy;

●Tốc độ của toàn bộ trang web và của các trang riêng lẻ

●Tốc độ trang web/trang nhanh hơn hay chậm hơn so với tháng trước

●Kết quả xếp hạng tốc độ trang web/trang theo 3 mức: Nhanh, Trung bình hoặc Chậm

●Tốc độ trang web của họ so với những trang web khác trong ngành

●Mức độ tác động ước tính của tốc độ trang web đối với doanh thu

●Danh sách chi tiết các hành động khắc phục đề xuất để tăng tốc độ cho tối đa 5 trang trên trang web

●Báo cáo hoàn chỉnh để chia sẻ với nhóm

Thông qua Công cụ mới này, các doanh nghiệp chỉ cần truy cập vào một nơi duy nhất để đo lường, xác định điểm chuẩn và điều chỉnh tốc độ trang web trên thiết bị di động – bước đầu tiên để có được trải nghiệm tuyệt vời trên thiết bị di động.

Nền tảng nhắn tin doanh nghiệp RCS

Nền tảng nhắn tin là một yếu tố khác mà các doanh nghiệp có thể nâng cấp để cải thiện trải nghiệm trên thiết bị di động. Hiện nay, hàng triệu doanh nghiệp đang phụ thuộc vào nền tảng SMS để tiếp cận người tiêu dùng trên thiết bị di động, nhưng nền tảng này có một điểm yếu. Đó là SMS chỉ hỗ trợ tối đa 160 ký tự và rất ít hình ảnh cũng như hoạt động tương tác.

RCS là một nền tảng nâng cấp từ SMS, bổ sung thêm khả năng lồng ghép thương hiệu, xác minh doanh nghiệp, nội dung đa phương tiện, câu trả lời và hành động đề xuất, cũng như các số liệu phân tích. Thường thì việc gửi tin nhắn chứa nhiều thông tin sẽ khiến tin nhắn đó tải chậm hơn, nhưng với RCS, các doanh nghiệp vẫn có thể nhanh chóng phân phát những tin nhắn tương tác và có lồng ghép thương hiệu tới ứng dụng nhắn tin mặc định trên điện thoại di động. Google đang phối hợp với các đối tác trong ngành di động để hiện đại hóa nền tảng nhắn tin trên thiết bị di động và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng thông qua RCS. Để tìm hiểu thêm về Nền tảng nhắn tin doanh nghiệp RCS, hãy truy cập vào trang web của chúng tôi.

Các thương hiệu đã và đang sử dụng RCS theo nhiều cách khác nhau, từ việc quảng cáo các chương trình ưu đãi trong ngày đến việc cho phép khách hàng mua thêm thuốc theo toa hoặc kiểm tra số dư tài khoản, tất cả đều được thực hiện trong trải nghiệm nhắn tin gốc trên Android. Ví dụ: với chương trình Ưu đãi tốt nhất trong ngày, người mua sắm có thể nhận được thông tin về các ưu đãi hàng đầu trong ngày hoặc trong tuần và có thể mua ngay trên điện thoại. Nhờ sử dụng nền tảng RCS, các bệnh nhân của CVS có thể nhận được lời nhắc mua thêm thuốc theo toa và nhận được thông báo về thời gian đến nhận thuốc đã đặt mua. Khách hàng của công ty Broxel có thể thanh toán hóa đơn điện nước, kiểm tra số dư tài khoản, gửi tiền hoặc kết nối trực tiếp với dịch vụ khách hàng. Hãng Vueling Airlines sẽ sớm sử dụng RCS để cho phép khách du lịch đặt chuyến bay và nhận thẻ lên máy bay trực tiếp qua tin nhắn. Còn đối với những khách hàng của Vaillant, họ sẽ có thể thay đổi lịch hẹn, cung cấp ý kiến phản hồi và kết nối với một nhân viên hỗ trợ trực tiếp. Tất cả các thương hiệu này sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên thiết bị di động thông qua RCS.

Ngoài ra, nhiều thương hiệu khác ở Châu Âu cũng sẽ cung cấp trải nghiệm RCS cho khách hàng của họ trong những tháng tới.

Nhiều thứ đã thay đổi trong suốt 12 năm qua, nhưng có một điều không thay đổi đó là khả năng “vô đối” của thiết bị di động trong việc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Với công cụ Kiểm tra trang web của tôi và Nền tảng nhắn tin doanh nghiệp RCS, các doanh nghiệp có trong tay hai công cụ hữu ích để cung cấp các loại trải nghiệm cần thiết nhằm thúc đẩy sự phát triển đó—theo tốc độ của thiết bị di động.

Nguồn: advertisercommunity

MENU
Coppyright @blog.guuads.com